Chuyên gia tâm lí nổi tiếng nói gì về vụ Bí thư Đảng ủy làm cho hai cô gái có bầu?

authorViết Cường 12:22 01/08/2015

(VietQ.vn) - PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho rằng, ông Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô cùng một lúc làm cho hai cô gái có bầu chắc cũng chỉ là một tai nạn...

Về việc ông Huỳnh Đức Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) làm hai nhân viên có bầu, PGS.TS - chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình nói với phóng viên Chất lượng Việt Nam rằng, "đây chắc là một vụ tai nạn thôi".

PGS.TS Trịnh Hòa Bình

PGS- TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng, chuyên gia tư vấn các vấn đề xã hội Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Theo ông Bình, việc ông Hải có quan hệ với cả hai cô gái là hoạt động tình dục, mối quan hệ luyến ái của các thành viên xã hội giai đoạn tiền hôn nhân.

"Ông Hải tuy đã có tuổi nhưng chưa có gia đình và quan hệ tình cảm với các cô gái thì người ta coi cũng là chuyện bình thường", ông Bình nêu quan điểm.

Nhà tâm lí cho rằng, nếu chúng ta nhìn một cách cởi mở thì đó là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác thì lại không được. Ông Bình dẫn giải, đã là người có chức vụ, địa vị trong xã hội, đặc biệt là trong hệ thống chính trị thì phải có lối sống lành mạnh, gương mẫu. Việc Bí thư Đảng ủy mà cùng một lúc làm hai cô có bầu, cơ quan tổ chức nơi ông này làm việc sẽ cho rằng đó là việc làm lừa dối.

"Điều này thể hiện anh là cán bộ nhưng sinh hoạt không lành mạnh. Còn đâu đã là con người thì ai cũng có quyền tìm hiểu, yêu đương", Chuyên gia tâm lí đánh giá.

Về cách khắc phục hậu quả, ông Bình nhận định rất khó có thể làm vừa lòng cả hai. Bởi hiện tại cả hai cô cùng có chửa, trong khi đó Luật pháp chỉ cho lấy một người. Theo ông Bình, nếu như ông Hải là một doanh nghiệp thì có thể đưa cả hai cô về sống chung. Còn đã cán bộ thì không thể làm như vậy được.

Liên hệ tới các vụ việc tương tự như vậy xảy ra ở một số nước phương Tây, ông Bình cho rằng họ không khắt khe trong việc xử lí cán bộ có hành vi "này nọ". Tuy nhiên, ông Bình nói ở các nước phương Tây "cái sĩ diện" của các nhà hoạt động chính trị xã hội rất cao, khi có điều tiếng lùm xùm thậm chí họ sẵn sàng từ chức.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang