Chuyên gia thương hiệu: Ngày 8/3 phụ nữ xấu cũng... có quà

author 11:55 29/02/2016

(VietQ.vn) - Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân cho rằng: Để thành công và hạnh phúc, phụ nữ không nhất thiết phải phấn đấu thành một Scarlett xinh đẹp, lộng lẫy.

Ngoài là một chuyên gia thương hiệu với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn xây dựng thương hiệu và thực hiện truyền thông dành cho doanh nghiệp SMEs Việt, bà Đặng Thanh Vân - sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs còn được biết đến là một người phụ nữ cá tính, nhiều đam mê, luôn biết dành thời gian cho gia đình bé nhỏ của mình.

Trong dịp 8/3, chia sẻ với chúng tôi, bà Vân nói: Phụ nữ muốn hạnh phúc không khó, bởi hạnh phúc nằm trong tầm tay của người phụ nữ, tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hạnh phúc đối với chính mình là gì.

Bởi có thể với người này, hạnh phúc là được nổi tiếng, có thật nhiều tiền nhưng với người khác lại chỉ đơn giản là tha thiết sinh được một đứa con hay vẫn còn cha mẹ.

Theo bà Vân, để đem lại hạnh phúc cho chính mình và gia đình, vai trò giữ lửa là "sứ mệnh" của những người phụ nữ.

"Hạnh phúc là ở hành trình, không phải là đích đến". Thay vì chăm chăm nghĩ tới những viễn cảnh xa vời và lấp lánh của người khác hoặc giống như gia đình khác, hãy lắng nghe mong muốn của những người thân yêu và của chính mình, trải nghiệm từng khoảnh khắc hiện tại, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc đang ở trong tay” – bà Vân nhắn nhủ.

Tác giả của cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu” – cuốn sách duy nhất về quy trình xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam này cũng mở lòng mình chia sẻ rằng: Để thành công và hạnh phúc, phụ nữ không nhất thiết phải phấn đấu để trở thành một Scarlett xinh đẹp, lộng lẫy.

Những chia sẻ rất “đời”, rất thật của chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân dưới đây như một món quà tinh tế gửi những người phụ nữ, những ai đang có khao khát yêu và được yêu không chỉ trong ngày 8/3 mà cả trong 365 ngày hạnh phúc.

Bà Đặng Thanh Vân - sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs

Không cần là Scarlett, hãy cứ là cô Melanie bao dung

"Ngày còn trẻ, tôi nghĩ đơn giản rằng cứ là phụ nữ thì phải cố gắng làm cho mình đẹp hơn trong mắt đối phương, trong mắt bạn bè, người yêu, chồng con... Càng trưởng thành, tôi càng hiểu vẻ đẹp của người phụ nữ trước hết phải toát ra từ tâm trí và dành cho chính mình.

Trong quá trình tư vấn thương hiệu cá nhân, nhiều nữ doanh nhân và cả các bạn gái trẻ thường băn khoăn với câu hỏi: Nếu mình không có vẻ đẹp “chim sa cá lặn” như các cô hoa hậu hay người đẹp, thì làm cách nào để mình trở thành một thương hiệu cá nhân nổi tiếng mà "không tai tiếng"?

Có thể nói, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là việc bạn sống khác đi với con người thực của mình; mà là việc làm cho con người thực đó hiện lên trong tâm trí các "đối phương" một cách sinh động, hấp dẫn và "đáng được yêu" nhất.

Không ai phủ nhận vẻ đẹp ngoại hình. Nếu bạn đẹp, tức là bạn đã sở hữu một quà tặng vô giá từ cha mẹ và tạo hóa. Hãy biết trân trọng và gìn giữ để vẻ đẹp ấy trở nên "bền vững với thời gian".

Nếu bạn là một cô gái e lệ và dịu dàng, chẳng đẹp lộng lẫy và thu hút mọi ánh nhìn như Scarlett, hãy yên tâm cứ là cô Melanie hiền hậu và vô vàn bao dung, bạn vẫn có thể lay động trái tim của cả Rhett, Ashley lẫn toàn thể chị em phụ nữ khác thay vì trở thành "kẻ thù" trong mắt họ.

Bản thân cô nàng Scarlett đỏng đảnh xinh đẹp, thay vì được yêu một cách chân thành, đã phải nỗ lực không ngừng và cũng vượt qua đủ mọi trở ngại, trong đó có cả sự ganh ghét...

Làm người phụ nữ là một lợi thế không gì so sánh được. Chỉ có phụ nữ mới có quyền được làm mẹ, được "thay máu" để trở nên đẹp hơn, bí ẩn và quyến rũ hơn. Thay vì tâm lý "phụ nữ là thiệt thòi" vì phải sinh con và nuôi con, phải hy sinh cho gia đình, lẽ ra chúng ta nên thấy đó là một đặc ân của đời người; cho ta quyền được tạo ra một con người mới.

Chỉ khi trải qua thực tế chờ đợi rất nhiều năm mới có đứa con đầu lòng, tôi mới thấm thía việc hạnh phúc đôi khi chỉ giản dị là được làm mẹ, chứ không phải là sự giàu sang hay vinh hoa...

Theo bà Vân, nếu bạn chẳng đẹp như Scarlett, hãy cứ là cô Melanie hiền hậu.

Melanie, đại diện cho hình ảnh một người phụ nữ bình thường trong xã hội nhưng cô ấy không biến mình trở nên tầm thường như đại đa số những phụ nữ khác trong cộng đồng của cô thời đại đó.

Dũng cảm trước kẻ thù là địch quân, dịu dàng với chồng, nhân hậu và bao dung với sai sót của mọi người và tình địch ... Cô ấy đã trở thành điểm tựa tinh thần và là một "Trusted brand" (thương hiệu được tin cậy) cho cả chàng Rhett Butller hào hoa lãng tử lẫn cả nàng Scarlett và toàn bộ cộng đồng.

Khi còn trẻ, tôi không hiểu được lý do vì sao Melanie bất chấp bệnh tim nặng vẫn sinh con. Cô ấy mất để cho ra đời một sinh linh mới... chỉ khi làm mẹ, tôi mới hiểu sâu sắc về niềm hạnh phúc này. Cũng chỉ có người mẹ mới có đủ dũng khí này.

Đừng ép mình sống khác đi

Là phụ nữ, hãy là chính mình với một trái tim ấm áp và thật nhiều bao dung. Bạn có thể hy sinh vì gia đình, nếu bạn thấy điều đó đem lại những nụ cười thay cho sự bực bội và nước mắt.

Thay vì căm ghét cô Scarlett đã chiếm một phần trái tim chàng Ashley, Melanie đã mở rộng trái tim mình để yêu thương và cảm nhận được giá trị của những người phụ nữ tài hoa hơn mình. Thay vì mải ghen tị, những người phụ nữ thực sự hạnh phúc khi họ chỉ tìm mọi cách để yêu và cho đi.

Nhưng mặt khác, hạnh phúc cũng là chính mình nếu bạn thấy muốn cống hiến và được khao khát như nàng Scarlett. Đừng vì trói buộc của những thứ định kiến xã hội hay quy tắc gia đình mà ép mình phải sống khác đi.

Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân "Muốn hạnh phúc không khó, bởi hạnh phúc nằm trong tầm tay của người phụ nữ".

Trở thành "người dẫn đầu" tỏa sáng không phải là chiến lược duy nhất. Chiến lược dẫn đầu đòi hỏi bạn phải nỗ lực không ngừng nghỉ, rất nhiều hy sinh. 
Ngược lại, có vô số chiến lược khác mà bạn có thể lựa chọn để khiến mình in dấu ấn duy nhất vào trái tim của các "công chúng mục tiêu" và khiến mình hạnh phúc".

 Dương Phương Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang