Chuyên gia tư vấn cách chọn mua và sử dụng quạt phun sương

author 07:03 29/03/2018

(VietQ.vn) - Quạt phun sương thích hợp cho những ngày hè nóng nực. Đây là loại quạt có thể giúp bạn giảm nhiệt độ đến 10 độ C. Cùng với đó, giá quạt phun sương cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với thu nhập của đại đa số người Việt.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Trên thị trường quạt phun sương có mức giá dao động trong khoảng từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc tùy thương hiệu và chủng loại. Hiện nay, ngoài những công ty sản xuất trong nước thì quạt phun sương cũng được nhập khẩu trực từ nước ngoài với những thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Hàn Quốc, Đức…

Các chuyên gia điện máy khuyến cáo, người dùng khi chọn mua quạt phun sương và sử dụng để tránh nóng mùa hè cũng cần có những lưu ý nhất định.

Theo anh Phạm Thái Hòa (Trung tâm điện máy Tuấn Trần), quạt phun sương có tính năng làm mát như quạt bàn, đồng thời làm lạnh và bổ sung thêm độ ẩm, có màn lọc phụ để lọc không khí. Ngoài ra, trên thị trường đã xuất hiện thêm loại quạt có tích hợp thêm máy bơm bên trong để hút nước từ bầu đựng cung cấp cho cánh quạt thổi phun sương ra không khí.

Tuy nhiên, loại quạt này vẫn tồn tại một số nhược điểm, như khi hoạt động mà nhiệt độ hạ xuống thì tất yếu độ ẩm trong không khí sẽ dần tăng lên. Nên nếu dùng trong thời gian lâu, độ ẩm trong phòng sẽ lớn và đây là môi trường thích hợp cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển nhanh. Hơn nữa, loại quạt này có thể gây hư hỏng cho những thứ đồ đạc ngại nước như đồ da, đồ nội thất bằng ván MDF, giấy tờ… vì cung cấp độ ẩm quá nhiều.

Chuyên gia tư vấn cách chọn mua và sử dụng quạt phun sương

 Người dùng nên chọn mua quạt phun sương chính hãng tại siêu thị điện máy, trung tâm thương mại hay các trung tâm điện tử uy tín. 

Cùng với đó, trong quá trình hoạt động, quạt gây ra nhiều tiếng ồn nên bạn hãy hạn chế để quạt ở trong phòng kín. Nên đặt quạt ở khu vực tập trung đông người hoặc khoảng sân thoáng. Vậy nên, người dùng nên cân nhắc khi chọn mua quạt phun sương và cần biết những nhược điểm trên để khắc phục và phòng tránh.

“Một điều nữa là người dùng khi chọn mua quạt phun sương nên mua sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm điện máy để đảm bảo mua được sản phẩm uy tín và chính hãng. Nên mua quạt của các hãng đồ điện gia dụng quen thuộc, mẫu mới ra những tích hợp đầy đủ tính năng và đặc biệt là hàng nguyên thùng, nguyên đai và có kèm theo phiếu bảo hành của nhà sản xuất”, anh Phạm Thái Hòa nói.

Theo anh Hòa, để quạt chạy bền thì trong quá trình sử dụng mọi người nên tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của từng loại. Đối với quạt mới mua hoặc quạt lâu không sử dụng, trước khi mang ra dùng bạn nên để quạt chạy không có nước trong thời gian từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ rồi mới cho nước vào để tránh mùi ẩm mốc, dễ gây bệnh.

Kiểm tra ngăn chứa nước thường xuyên sao cho lượng nước luôn ở mức quy định. Trong khi sử dụng, không nên di chuyển quạt mạnh vì có thể làm đổ nước và gây chập mạch điện. Bạn không được mở nắp bộ tích lạnh, hạn chế tối đa việc dung dịch bên trong bị đổ hoặc làm hao hút gây mất tác dụng cung cấp độ lạnh và thậm chí còn làm hỏng quạt.

Trong quá trình sử dụng, mọi người nên lau rửa quạt theo định kỳ lưới lọc chắn bụi phía sau, màn thấm nước, hộc chứa nước, xả đáy, tránh nghẹt các bộ phận ở bên trong quạt (nhất là đường ống bơm nước) để tránh quạt phun sương thổi ra mùi tanh và tránh cho nước không bị nhiễm khuẩn. 

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang