Chuyên gia 'vạch' những dấu hiệu báo trước liên quan đến sự cố túi độn ngực

authorThu Hường 17:59 03/11/2018

(VietQ.vn) - Tình trạng đau và sưng nề ngực kéo dài do phản ứng của cơ thể với silicone dạng gel là một trong những dấu hiệu chủ yếu cảnh báo túi độn ngực có nguy cơ vỡ.

Hàng loạt sự việc hy hữu

Sở hữu vòng một đẹp và đầy đặn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, chính vì vậy nhiều chị em không ngần ngại tìm đến loại hình phẫu thuật thẩm mỹ để có vòng một ưng ý. Nhưng độn ngực cũng có nhiều rủi ro và thực tế đã không ít trường hợp phải hối hận khi tiến hành phẫu thuật kiểu này. 

Mới đây, trên Facebook của ca sĩ Quách Tuấn Du chia sẻ thông tin về em gái kết nghĩa của anh là một ca sĩ đang được cấp cứu tại bệnh viện thẩm mỹ vì vỡ túi ngực trên máy bay. Rất may cô ca sĩ này được nhập viện kịp thời nên được các bác sĩ xử lý bằng việc tháo bỏ túi ngực vỡ ra khỏi cơ thể.

Năm 2009, một phụ nữ 45 tuổi người Nga cũng gặp sự cố kinh hoàng đó là nổ ngực trong chuyến bay từ thành phố Moscow, Nga tới California, Mỹ. Nhưng may cho bà là tai nạn xảy ra khi chuyến bay vừa hạ cánh, bởi vậy các nhân viên y tế đã kịp thời đưa bà đi cấp cứu.

 Túi độn ngực có thể bị vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng

 Túi độn ngực có thể bị vỡ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tháng 5/2017, một cô gái trẻ 23 tuổi ở Kuala Lumpur - Malaysia đã gặp phải tai nạn nổ ngực khi đang nhảy sung trong một quán bar khiến mọi người xung quanh đều hoảng sợ.

Một nhân chứng kể lại: "Tôi thấy người đàn ông sờ vào ngực của cô ấy. Tôi đoán anh ta đã chạm quá mạnh khiến chất lỏng tràn ra ngoài và kèm theo đó là tiếng hét thất thanh của cô gái". Sau khi sự cố xảy ra, mọi người đã kịp thời báo cho an ninh và cô gái được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Một trường hợp khác cũng xảy ra tại Venezuela. Theo đó, trang NYDailynews thông tin, trong lúc biểu diễn tiết mục múa cột, người đẹp 28 tuổi có tên Diosa Canales đang biểu diễn ở thành phố El Tigre, thuộc bang Anzoategui (Venezuela) thì bị trượt tay, rơi tự do trong tư thế úp ngực xuống sàn nhà. Cú ngã mạnh khiến túi silicon ở một bên ngực bị vỡ. Diosa Canales được đưa đến bệnh viện ngay sau đó và các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Dấu hiệu cảnh báo và những nguy hiểm khi phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Theo TS.BS phẫu thuật thẩm mỹ Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y, hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ - tạo hình), sự cố vỡ túi ngực không phải là hiếm. Nếu vỡ túi ngực, người bệnh sẽ dễ nhận biết. Đầu tiên là cảm nhận 2 ngực sẽ khác nhau, có thể là bên to bên nhỏ, bên thấp bên cao... Nếu silicon chảy ra nhiều, gây nhiễm trùng, dị ứng sẽ có cảm giác đau, khó chịu. 

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị ngộ độc nấm mốc nguy hiểm(VietQ.vn) - Nếu thường xuyên tiếp xúc với nấm mốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe bởi một số độc tố có trong nấm mốc có thể làm rối loạn thể chất và tinh thần nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn tới vỡ túi ngực có thể là do qua thời gian, chất liệu cấu thành nên túi ngực sẽ bị thoái hóa khiến silicone bên trong rỉ ra ngoài. Và, tùy vào chất lượng của túi mà thời gian này sẽ khác nhau, có thể từ 7 - trên 10 năm.

Ngoài ra, túi độn ngực cũng có thể bị rò rỉ do rủi ro trong quá trình phẫu thuật. Silicon gel có thể rò rỉ khá chậm nên nếu sau một thời gian cảm thấy đau tức ở vòng một, cần đi khám để xác định nguy cơ và phẫu thuật loại bỏ túi nếu cần thiết.

Theo ông Jeffrey Zwiren - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Prima Center (Hoa Kỳ), phụ nữ sau khi nâng ngực cần đến các trung tâm thẩm mỹ để kiểm tra định kỳ. Các công nghệ như MRI (chụp cắt lớp bằng X-quang) hoặc siêu âm sẽ cho biết được khi nào cần phải thay thế túi độn ngực.

Đỗ Đỗ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang