CIENCO 585 - Dấu ấn của một thương hiệu

author 15:11 22/05/2012

Trong lúc hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đang lao đao trên bờ vực phá sản, thế nhưng Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 585 (Cienco 585) vẫn liên tiếp trúng thầu nhiều dự án lớn, dốc sức tập trung xây dựng các công trình đúng theo kế hoạch để bàn giao cho khách hàng như cam kết ban đầu. Đây chính là hướng đi mới giúp doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng và phát triển bền vững

 Ghi dấu thương hiệu...…

Cienco 585 được thành lập vào năm 1999 với mục tiêu ban đầu là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông công cộng. Trải qua quá trình phát triển, giờ đây Cienco 585 không chỉ tham gia trong lĩnh vực giao thông mà còn thi công và làm chủ đầu tư nhiều khu căn hộ cao tầng, khu dân cư đô thị.

 

Từ một doanh nghiệp Nhà nước, bất kể khó khăn của thời kỳ hậu suy thoái kinh tế, tháng 12-2009, Cienco 585 đã thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Có thể nói, đây là một trong những bước đi chiến lược vô cùng quan trọng đối với Cienco585.

Xuất phát từ ngành nghề chính là xây dựng giao thông, Cienco 585 đã ghi dấu ấn trên khắp các công trình từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, cho đến các tỉnh phía Bắc. Các dự án đường Hồ Chí Minh, các dự án giao thông, thủy lợi thuộc tỉnh Đắklắc, dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 1A, đường Ngã năm Sân bay Cát Bi, cầu vượt Quán Toan (Hải Phòng), cầu Thạnh Hội (Bình Dương), cầu Xà No (tỉnh Hậu Giang)... là những niềm tự hào mang tên Cienco 585.

Dám bỏ lại những thành công đã có với thị trường vốn quen thuộc và sự ổn định mới tạo dựng được, Cienco 585 đã điều chỉnh hướng kinh doanh vào một thị trường mục tiêu mới, lạ lẫm và nhiều thách thức hơn. Đó là trở thành nhà đầu tư và nhà thầu xây dựng.

Nhiều dự án đã và đang được Cienco 585 triển khai xây dựng như dự án Khu căn hộ cao tầng Phú Thạnh Cienco5 (Tân Phú - TPHCM) với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, gồm 5 block, cao 17 tầng.

Hiện nay, công ty đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để đầu tư các dự án như Khu Phức hợp Trường Thọ - quận Thủ Đức - TPHCM với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, khu biệt thự và nhà liên kế Trường Thạnh, quận 9, TPHCM nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia làm việc tại khu công nghệ cao.

Vượt qua thách thức

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, mặc dù ngành xây dựng bất động sản gặp rất nhiều khó khăn nhưng ban lãnh đạo Cienco 585 đã có nhiều biện pháp kinh doanh sáng tạo, đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức. Với lợi thế là kinh doanh xây dựng các công trình nhà ở, khu căn hộ và xây dựng các công trình cầu đường, điều này giúp cho tình hình sản xuất kinh doanh của Cienco 585 luôn phát triển bền vững dẫu cho tình hình thị trường có biến động.

Cụ thể, Cienco 585 đã mạnh dạn đầu tư vào phân khúc nhà ở có diện tích trung bình từ 40 - 50 – 60m², vừa phù hợp với túi tiền vừa hiện thực hóa ước mơ sở hữu căn hộ của phần lớn người dân hiện nay, góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở của người dân trên địa bàn TPHCM theo Nghị định 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 16/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Cầu Thạnh Hội - một trong những công trình do Cienco 585 thi công
Cầu Thạnh Hội - một trong những công trình do Cienco 585 thi công

Thêm vào đó, dự án do Cienco 585 đầu tư đều sở hữu đường giao thông thuận tiện, gần trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị và các cơ quan hành chính.

Một minh chứng cho sức hút từ sản phẩm của 585 đó là dự án Chung cư Phú Thạnh. Mặc dù nhiều dự án khác đang giảm giá bán với các chương trình khuyến mãi thì Cienco 585 vẫn giữ nguyên giá bán và đã giao 700 căn hộ cho khách hàng.

Ông Thân Đình Cường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty phân tích: “Đây là giai đoạn cần phải “đánh nhanh thắng nhanh” nên chúng tôi tập trung đầu tư vào những dự án căn hộ nhỏ ngay trung tâm thành phố có thời gian xây dựng không quá một năm. Điều này giúp doanh nghiệp có sản phẩm bán liên tục, giải quyết bài toán vốn một cách hiệu quả”.

Khi thị trường kinh doanh bất động sản đang lâm vào tình trạng “dậm chân tại chỗ” thì các công trình giao thông công cộng của Cienco 585 lại đi lên mạnh mẽ, rất nhiều công trình cầu đường được Cienco 585 thi công để bù đắp cho các công trình bất động sản nhà ở tư nhân.

Với quan điểm luôn đi đầu trong việc thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội, tạo ra những giá trị văn hóa, tinh thần bền vững trong lòng khách hàng, tập thể Công ty Cienco 585 luôn lấy tôn chỉ làm việc xuất phát từ tâm của nhà kinh doanh.

Nhờ đó những sản phẩm của công ty luôn gắn bó và bám rễ trên thị trường ngày càng bền vững hơn, cơ hội kinh doanh từ đó cũng nhiều hơn. Đó là những lợi ích vô hình không thể tính thành tiền và vô cùng quý giá với tập thể Công ty Cienco 585.

Năm 2011, tổng sản lượng của Cienco 585 đạt 496 tỷ đồng, doanh thu 328 tỷ, đạt lợi nhuận gần 11 tỷ. Bước sang năm 2012, Cienco 585 dự kiến sẽ đạt sản lượng 533 tỷ, doanh thu 372 tỷ, lợi nhuận 15 tỷ… Nỗ lực giữ vững mức độ tăng trưởng bình quân hàng năm luôn đạt từ 10-15%, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Thêm một tin vui với tập thể Cienco 585 là công ty đã trúng thầu một số dự án lớn như: Cầu Cửa Đại – tỉnh Quảng Nam (177 tỷ đồng), Cầu vượt nút giao thông Mương Lộ - tỉnh Hậu Giang (98 tỷ đồng). Và hiện Cienco 585 đã và đang tham gia đấu thầu các công trình như: cầu Ông Cộ tỉnh Bình Dương, Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang, đường ô tô đến trung tâm xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ.

Vũ Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang