Dân Trung Quốc ê chề vì clip giành ăn buffef như ‘hổ đói’ ở nước bạn

author 09:53 26/03/2016

(VietQ.vn) - Clip giành ăn buffet ở Thái Lan và tranh nhau hoa quả ở một khu nghỉ dưỡng Việt Nam đang khiến dân mạng Trung Quốc ê chề vì thói xấu của đồng hương.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên, clip giành ăn buffet đáng xấu hổ xảy ra khi nhiều du khách Trung Quốc giành giật nhau suất ăn buffet hải sản ở một nhà hàng Thái Lan. Đoạn clip ‘giành nhau ăn buffet’ ghi lại cảnh du khách Trung Quốc lao vào tranh nhau ăn món tôm hấp trong một nhà hàng buffet ở Thái Lan, để rồi bỏ phí rất nhiều trên bàn ăn, khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Clip giành ăn buffet ở Thái Lan ghi lại cảnh du khách Trung Quốc lấy thật nhiều thức ăn và sau đó bỏ thừa

Clip giành ăn buffet ở Thái Lan ghi lại cảnh du khách Trung Quốc lấy thật nhiều thức ăn và sau đó bỏ thừa. Ảnh Weibo

Khi vụ việc chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trang Shanghaiist (Người Thượng Hải) lại tiếp tục đăng tải những hình ảnh tương tự của khách du lịch nước này tại một khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Trong clip giành ăn kéo dài 27 giây, những du khách Trung Quốc ra sức dang rộng cánh tay để giành những quả vải.

Một nhóm khoảng hơn chục du khách Trung Quốc liên tục với tay về phía cô gái phục vụ để giành nhau hoa quả. Họ chen lấn và hung hãn đến độ khiến người phục vụ sợ hãi. Xem từ clip giành ăn bản gốc, có thể thấy, cô phục vụ luôn miệng nói “từ từ thôi”, nhưng không chống cự nổi hàng chục bàn tay đang lao về phía đĩa hoa quả trên tay, theo thông tin Dân Trí đưa theo Tomonews.

Ngay sau khi đĩa hoa quả đặt trên mặt bàn, chưa đầy 6 giây sau, tất cả được “quét sạch” gọn gàng. Những vị khách này thậm chí còn xô đẩy nhau để giành lấy những món quả cuối cùng. Vụ việc này cùng clip giành ăn buffet ở Thái Lan đang khiến nhiều dân mạng Trung Quốc tỏ ra xấu hổ và mong muốn tình trạng này sớm chấm dứt để không làm xấu mặt người Trung Quốc ở nước ngoài.

Ngay sau clip giành ăn buffet, người Trung Quốc lại phải xấu hổ vì clip giành ăn hoa quả của đồng hương tại Việt Nam

Ngay sau clip giành ăn buffet, người Trung Quốc lại phải xấu hổ vì clip giành ăn hoa quả của đồng hương tại Việt Nam. Ảnh Tomonews

“Những người làm du lịch địa phương nên có biện pháp riêng với những du khách này, để họ học cách hành xử văn minh thay vì dễ dàng được phục vụ như thế. Tôi thấy, phải mất thời gian khá dài nữa để đất nước có dân số lớn nhất thế giới này có được văn hóa du lịch khi ra nước ngoài”, một dân mạng chia sẻ về clip giành ăn đáng xấu hổ của người Trung Quốc.

“Dẫu không thể quy chụp toàn bộ người Trung Quốc là sỗ sàng chỉ qua clip giành ăn buffet ngắn, nhưng nó cũng phản ánh phần nào thực trạng hiện nay. Sau khi đến vài nước ở châu Á, tôi thấy họ (du khách Trung Quốc) ngoài tham ăn, còn la hét nơi công cộng, không chịu xếp hàng, khạc nhổ bừa bãi…”, một độc giả tên Momoco Chen viết.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang