Clip: Lòng đỏ trứng gà đập xuống đất nảy tưng tưng như cao su

author 17:01 18/11/2015

(VietQ.vn) - Trứng gà luộc xong, lòng đỏ đập xuống đất không bị vỡ mà nảy tưng tưng như cao su

Thành viên Anh Hoàng vừa chia sẻ clip cho thấy lòng đỏ trứng gà sau khi luộc xong không bị bở ra mà rất săn chắc. Khi bị ném mạnh xuống đất, lòng đỏ trứng không bị vỡ mà nảy lên như cao su.

trứng gà cao su

Lòng trứng gà nảy như cao su

Theo thành viên này, số trứng trên được mua tại chợ Núi Đèo, Hải Phòng.

Clip trên đang được lan truyền nhanh trên mạng. Mối lo ngại của người tiêu dùng cũng như thông tin về việc xuất hiện trứng cao su không hẳn là không có cơ sở. Trên kênh xã hội Youtube, khi tìm kiếm bằng từ khóa "cận cảnh công nghệ làm trứng gà giả" sẽ cho ra kết quả là một đoạn clip do chính các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện trong phòng thí nghiệm làm trứng cao su thông qua các hợp chất.

Đoạn clip mô tả rất rõ quy trình sản xuất trứng gà hóa học, không phải gà vịt đẻ ra. Trứng được sản xuất trong các khuôn đổ nên đảm bảo giống hệt trứng vịt, gà thật, bao gồm cả vỏ trứng lẫn ruột bên trong.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) khẳng định, không có trứng giả!

“Nguyên tắc làm trứng giả phải có điều kiện mới làm được, làm với số lượng nhiều và phải bán được với giá thành ít nhất bằng giá trên thị trường. Thứ nhất, nếu làm được trứng giả thì sẽ xuất hiện tràn lan và việc phát hiện là rất dễ ràng. Thứ hai, hiện không có kỹ thuật để làm trứng giả. Thứ ba, để làm trứng giả phải đầu tư nhiều nên giá cả sẽ phải đắt hơn, thế nhưng giá trứng trên thị trường không có gì khác biệt. Vì vậy, sản xuất trứng giả là không có khả năng”, ông Thịnh phân tích.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang