Có bao nhiêu chiếc tivi đã bị nát bét trong trận Việt Nam - Malaixia?

author 06:32 13/12/2014

(VietQ.vn) - Với cách chơi thất thường như của đội tuyển Việt Nam thì chỉ có tivi màn hình cao su mới có thể đỡ nổi những cú đấm, cú đá điên cuồng của người hâm mộ.

Sự kiện: Tivi Led giá rẻ nên mua

Sau trận thua ê chề của đội tuyển Việt Nam trước Malaixia tại chảo lửa Mỹ Đình, trên mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những chiếc tivi bị nằm ngả ngốn dưới đất, màn hình vỡ tan.

Chưa có số liệu thống kê chi tiết đã có bao nhiêu chiếc tivi bị người hâm mộ đấm, đạp làm cho vỡ, nhưng theo dự đoán con số này không ít. Lí do là có quá nhiều người hâm mộ tin tưởng đội tuyển Việt Nam, trong số đó có rất nhiều người nóng tính.

việt nam thua mailaixia

Những hình ảnh dạng như thế này tràn ngập trên mạng xã hội sau trận lượt về Việt Nam - Mailaixia

Trong trận lượt đi tại Malaixia, khi Việt Nam đè bẹp đội nhà với tỉ số 2-1, báo chí trong nước đã dành hết lời khen cao tít trời xanh cho đội tuyển Việt Nam. Điều đó khiến người hâm mộ tin rằng, Việt Nam đang thực sự trở thành “con hổ” về bóng đá của Châu Á. Và trong trận lượt về, nhiều người mua vé chỉ với ý nghĩ xem cho vui vì “thể nào Việt Nam chả thắng!”.

Thế nhưng sự thật thì quá phũ phàng, tỉ số 4-2 đã đưa người dân Việt Nam trở về mặt đất. Nói về tỉ số này, không ít người còn cho rằng chưa phản ánh đúng bản chất của trận đấu, đúng ra phải là 4-1. Bởi bàn thắng đầu tiên của chúng ta đến từ một quả phạt đền mà yếu tố may mắn chiếm phần nhiều hơn là Việt Nam đáng có.

Có lẽ, quả phạt đền đó là do “thổ công” phù hộ cho đội chủ nhà. Nhưng với phong độ lúc tụt, lúc lên của tuyển Việt Nam thì dù có hàng nghìn khán giả cổ vũ, cộng với sự “phù hộ độ trì của thổ công” cũng không thể cữu vãn nổi tình thế.

Nhiều người còn nói đùa trong sự đau đớn rằng, có thể do Việt Nam muốn né gặp đội Thái Lan ở trận sau nên mới đá như vậy (!?)

Liên quan đến trận thua tơi tả của Việt Nam, một số người hâm mộ vẫn thương mến các cầu thủ và tỏ ý không hài lòng khi có nhiều người trước đó vài ngày tung hô đội tuyển Việt Nam thì giờ lại “trở mặt”, chê trách họ. Nhưng đó mới là quy luật của cuộc sống, của thị trường. Bởi sau khi thắng Malaixia ở trận lượt đi, không chỉ được mọi người ca ngợi mà đội tuyển được thưởng nóng luôn vài tỉ đồng. Giờ chơi dở thì chỉ bị người hâm mộ quay lưng, cái giá như thế là quá rẻ thay vì thu tiền thưởng, cắt lương, đuổi việc… như các ngành nghề khác.

Trao đổi với báo chí, bầu Đức cho rằng một trận đấu không nói lên nhiều điều và trận thua của đội tuyển Việt Nam vừa qua chỉ là một tai nạn. Nếu nói như vậy thì thời gian qua đội tuyển Việt Nam đã gặp quá nhiều tai nạn. Lâu lắm rồi đội tuyển có đem lại được vinh quang gì về cho đất nước đâu. Trong khi chẳng hề có công trạng nhưng tiền chi cho đội tuyển lại không hề ít.

10 năm trở về trước, những nước như Lào, Campuchia, Philippines nếu đem so sánh với đội tuyển Việt Nam thì quá khập khiễng. Nhưng sau thời gian phát triển vượt bậc của bóng đá nước nhà vài năm trở lại đây, các đội tuyển này cũng trở thành đối thủ nặng ký của Việt Nam.

Sau ngày đội tuyển Việt Nam bị vùi dập, qua các diễn đàn có thể thấy rõ sự chán chường của người hâm mộ với đội tuyển nước nhà. Nhiều người đã hét lên rằng, Việt Nam quá lãng phí tiền của khi đầu tư cho đội bóng đá nam Việt Nam mà bỏ bê đội tuyển nữ, những cô gái lặng lẽ, âm thầm mang về nhiều vinh quang cho tổ quốc.

Cuối cùng chỉ béo bở các cửa hàng bán tivi. Sau trận Việt Nam thi đấu, lượng tivi bán ra có thể tăng đột biến. Thiết nghĩ, với cách chơi bóng thất thường như mấy năm trở lại đây của đội tuyển Việt Nam, các nhà khoa học nên nghiên cứu ra loại tivi màn hình cao su mới có thể đỡ nổi những cú đấm, cú đá điên cuồng của người hâm mộ.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang