Cô gái suýt chết vì dùng thuốc tránh thai để trị mụn

author 18:48 09/05/2016

(VietQ.vn) - Một nữ sinh tên Madison Brownley sống tại Bolton (Anh) đã suýt chết sau khi sử dụng thuốc tránh thai trị mụn.

Madison Brownley, 18 tuổi, là sinh viên trường Đại học Birmingham (Anh) đã suýt chết sau khi sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn. Sau khi dùng thuốc tránh thai, cơ thể Brownley đã có những phản ứng khác thường, trên chân của cô đã xuất hiện những cục máu đông.

Vấn đề của cô xuất hiện chỉ sau hai tháng khi được bác sĩ kê đơn thuốc vì ở lưng xuất hiện những cơn đau khủng khiếp. Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi cô phải tiếp nhận điều trị tại bệnh viện vì bác sĩ phát hiện trong cơ thể cô có máu đông và buộc phải nhanh chóng dùng mọi cách để cứu sống cô.

Chia sẻ với tờ The Tab, cô nói: “Một ngày, khi tôi tỉnh dậy và đi tắm, tôi ấn vào một chân của mình để xem thứ gì khiến mình đau như thế. Tôi thấy rất khó để gập đầu gối và có cảm giác khó chịu ở chân trái. Ngay lập tức tôi thấy mệt mỏi và nhận ra rằng chân phải của mình nổi mẩn đỏ và móng chân chuyển sang màu tím. Mẹ đã đưa tôi đến bệnh viện. Khi thấy thái độ của bác sĩ, tôi nhận ra chắc chắn có vấn đề gì đó nghiêm trọng.”

Sau khi chụp chiếu ở chân và bụng, bác sĩ nói rằng nữ sinh 18 tuổi có một cục máu đông lớn và đã kê thuốc để làm loãng máu cũng như ngăn nó vón cục. Nữ sinh sau đó phải sử dụng thuốc làm tan huyết khối để làm vỡ cục máu.

Hãy cẩn thận khi sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn

Hãy cẩn thận khi sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn

Để thực hiện điều này, bác sĩ đưa một cái ống nhỏ vào chân cô, phía sau đầu gối làm cô vô cùng đau đớn. Cô chia sẻ: “Lúc đó tôi thấy đau đớn khủng khiếp vì khi dùng thuốc này, tôi không được phép tiêm thuốc toàn thế. Bác sĩ cần tôi tỉnh táo nên chỉ tiêm thuốc tê ở một khu vực.”

Ngoài ra, bác sĩ cũng đưa một bộ lọc vào tĩnh mạch tới tim để đảm bảo cục máu đông không thể di chuyển vào các cơ quan hoặc đi ra sau lưng cô. Ngày tiếp theo, khi cô tỉnh dậy, bác sĩ nói rằng mặc dù cục máu đã được giải quyết, nhưng bộ lọc ở máu đã bị chặn hoàn toàn bởi một cục máu khác.

Cơ thể của cô đã tạo ra vòng tuần hoàn máu thứ hai quanh khu bị chặn khiến bác sĩ phải ra sức để làm nó vỡ ra. Cô nói: “Họ đã ngừng điều trị và tháo bộ lọc. Tôi đã phải dành hơn 2 ngày để nhận điều trị đặc biệt". Tổng cộng, cô đã dành 17 ngày ở bệnh viện Preston, ngay gần nhà mình ở Bolton.

Sau đó bác sĩ cho biết cơ thể cô thiếu protein C, một chất trong cơ thể có tác dụng ngăn máu đông. Bây giờ, cô phải sử dụng thuốc warfarin suốt đời để làm loãng máu – loại thuốc cấp cứu cho người già khi bị đau tim. Uống rượu quá nhiều khi đang điều trị cũng làm tăng nguy cơ bị chảy máu, nên cô không thể uống nhiều hơn một cốc rượu lớn trong một ngày.

Trong suốt 2 năm, cô phải mặc tất da chân và có thể không bao giờ được sử dụng thuốc tránh thai. Cô hi vọng có thể chia sẻ trải nghiệm của mình để khuyến khích mọi người hãy hỏi bác sĩ để biết loại thuốc mình sử dụng có an toàn hay không. Cô nói: “Tôi không thể sử dụng thuốc một lần nữa nhưng tốt nhất, mọi người hãy đi kiểm tra máu để xem thuốc có an toàn cho cơ thể không. Tôi biết chuyện này không phổ biến nhưng không hề hiếm gặp.”

>> Hoảng hồn với gia vị làm ngọt nước như ninh xương

Thu Thảo (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang