Có nên mua quạt điện trên chợ online?

author 06:29 20/03/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo quạt điện được rao bán khá nhiều với nhiều mức giá khác nhau và đa dạng mẫu mã.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Tuy rằng mùa hè chưa bắt đầu. Thế nhưng thời điểm này trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nhiều người bán quạt điện đã bắt đầu rao bán sản phẩm. Với đa dạng mẫu mã, giá thành và chủng loại cũng như nguồn gốc xuất xứ, quạt điện là sản phẩm nhận được sự quan tâm của khá nhiều người.

Tại trang mạng xã hội Facebook, trên các hội, nhóm mua bán, sản phẩm quạt điện đang được nhiều người quan tâm. Ngoài những loại quạt bình dân như quạt cây, quạt treo tường, quạt hộp hay quạt bàn thì những loại quạt điện cao cấp như quạt điều hòa, quạt phun sương cũng là các sản phẩm được rao bán với nhiều mức giá khác nhau.

Có nên mua quạt điện trên chợ online?

Quạt điện đang được bán nhiều trên chợ online.Ảnh chụp màn hình. 

Theo chị Nguyễn Thu Thuận, một người bán quạt trên Facebook cho biết, tuy rằng chưa phải thời điểm mùa hè và nhiệt độ miền Bắc chưa tăng cao. Nhưng, các sản phẩm quạt điện đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người.

Chị Nguyễn Thu Thuận chuyên bán các sản phẩm quạt bình dân như quạt bàn, quạt đứng, quạt hộp. Giá của các loại quạt này dao động từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng tùy kích thước, chủng loại.

“Quạt đứng là sản phẩm bán nhiều nhất, mỗi ngày cũng khoảng 20 khách hàng hỏi mua sản phẩm này. Khi mua online các loại quạt vẫn có chế độ đổi trả trong vòng 1 tuần và bảo hành cho mọi người. Và các sản phẩm quạt tôi bán đều là hàng sản xuất từ những công ty trong nước, tôi nhập với số lượng lớn và bán trên Facebook”, chị Thu Thuận cho biết.

Theo chị Thu Thuận, khách hàng mua online sẽ phải chịu phí vận chuyển. Các loại quạt như quạt cây, quạt bàn thường được tháo rời từng bộ phận và khi về người mua chỉ việc lắp ráp lại theo sách hướng dẫn nên việc vận chuyển cũng khá gọn nhẹ. Với những khách hàng ở xa, khi mua quạt điện được chị Thu Thuận chuyển qua theo đường bưu điện.

Ngoài việc có cửa hàng bán quạt tại phố Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội, anh Nguyễn Danh Thắng cũng bán quạt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Không chỉ có riêng một Fanpage chuyên chạy quảng cáo các sản phẩm để bán hàng mà anh Thắng còn bán trên trang cá nhân, trên các hội, nhóm mua bán sản phẩm.

“Những ngày cận hè như thế này, tôi thường bán online là chính. Mùa đông thì bán quạt sưởi, quạt làm ấm phòng. Mùa hè thì bán các loại quạt điện, quạt phun sương hay quạt hơi nước. Bán online doanh thu cũng tương đối và không hề kém cạnh gì so với bán tại cửa hàng. Những ngày nắng nóng hàng xuất kho liên tục. Có điều, bán online thì mất chi phí quảng cáo lớn cùng với đó là phải thuê nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng. Khi khách hàng mua quạt online thì vẫn nhận được đầy đủ những chương trình khuyến mãi, chế độ bảo hành”, anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, người dùng thường chọn mua các loại quạt được sản xuất trong nước. Các loại quạt cây, quạt hộp thường được mua nhiều bởi vì giá thành khá rẻ.

Có nên mua quạt điện trên chợ online?

 Quạt điện bán trên chợ online đa dạng chủng loại và mẫu mã, giá thành. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, ngoài những người bán hàng uy tín với chế độ hậu mãi tốt thì hiện nay việc mua bán trên mạng xã hội cũng rất khó kiểm soát. Bởi, nhiều người bán hàng trà trộn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và vẫn rao bán với mức giá tương đương như hàng chính hãng.

Năm 2017, anh Phó Quốc Quân (Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội) chỉ vì tin vào lời quảng cáo của một người bán hàng online mà mua phải sản phẩm “nhái”.

“Tôi mua một chiếc quạt tại một nhóm mua bán trên Facebook. Tuy nhiên, sau khi nhận sản phẩm và sử dụng chưa được 1 tuần thì cánh quạt không quay. Khi liên hệ lại người bán hàng để bảo hành thì họ phủ nhận bán sản phẩm. Tôi mang đi sửa thì được người sửa quạt cho biết, tôi mua phải sản phẩm là hàng nhái” anh Quân nói.

Cũng giống như trường hợp của anh Quân, nhiều người cũng đã mua phải sản phẩm quạt điện là hàng nhái và chất lượng khi sử dụng rất kém.

Theo anh Phạm Thái Hòa (Trung tâm điện máy Tuấn Trần) thì mua hàng online tiết kiệm được thời gian, tiện lợi và giá thành thường được người bán niêm yết sẵn. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm quạt điện online người dùng sẽ không thể test thử sản phẩm cũng như không thể lựa chọn sản phẩm theo ý thích. Đặc biệt, với những người bán hàng không có “tâm” thì người dùng dễ dàng mua phải sản phẩm kém chất lượng và khi đó người dùng chỉ biết “kêu trời”.

Do vậy, với sản phẩm quạt điện người dùng nên chọn mua tại những trung tâm điện máy uy tín, lựa chọn mua quạt từ các thương hiệu nổi tiếng cũng như có chế độ bảo hành, hậu mãi rõ ràng.

Quạt điện cũng như nhiều sản phẩm khác, đây cũng là mặt hàng bị làm giả, làm nhái. Để lựa chọn hàng chính hãng, người dùng cần nhận biết theo tem chống hàng giả được dán trên thân sản phẩm. Và một cách rất đơn giản là người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem Hợp chuẩn Hợp quy (CR) để “yên tâm” mua được sản phẩm chính hãng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang