Cơ sở nào để Vietravel tham vọng đầu tư Vietravel Airlines, trở thành hãng hàng không thứ 6?

author 06:52 16/01/2019

(VietQ.vn) - Vietravel dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế. Nếu điều này thành hiện thực, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ 6 trong tương lai không xa.

Vietravel dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế. Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 diễn ra mới đây. Thông tin này được đăng tải trên tờ Thời báo kinh tế Sài Gòn. Nếu điều này thành hiện thực, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ 6 trong tương lai không xa.

Theo đánh giá của vị Tổng Giám đốc Vietravel, tiềm năng cho thị trường này vẫn còn khi quy mô dân số gần 100 triệu dân và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm và đạt mức 15,5 triệu lượt khách, chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air Bamboo Airways và Vasco). 

Ở tầm vi mô, trong năm 2018, Huế đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ giữ chân được 45% trong số này ở lại Huế để tham quan. Đây là một tiềm năng để khai thác. Đây là những lý do để ông Kỳ đưa ra thông tin trên.

Cũng theo Thời báo kinh tế Sài Gòn, Vietravel đã manh nha những bước đi đầu tiên trong việc thành lập hãng hàng không riêng từ nhiều năm trước thông qua kết hợp với các đối tác thực hiện các chuyến bay charter (thuê chuyến), với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan); Ninh Ba (Trung Quốc); Jeju (Hàn Quốc), Fukushima (Nhật Bản)...

Trí thức trẻ đưa tin, cách làm này đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của du khách, "đánh trúng" tâm lý vừa muốn bay thẳng vừa tiết kiệm thời gian và chi phí vì vậy thuê bao chuyến bay - xu hướng mới lên ngôi. Theo đó thay vì mua vé máy bay bình thường, vài năm gần đây nhiều công ty đã thuê bao trọn chuyến bay. 

Bình quân 2 năm trở lại đây, Vietravel đã tổ chức khoảng 300 chuyến bay thuê chuyến nội địa quốc tế/năm. Đơn cử như mùa hè 2018, Công ty Du lịch Vietravel Cần Thơ đã chào mừng đoàn khách đầu tiên trải nghiệm đường bay trực tiếp Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan). Vietravel Cần Thơ là đơn vị tiên phong kết hợp cùng hãng hàng không Vietjet Air, và các chi nhánh Vietravel tại miền Tây đưa vào khai thác đường bay này.

Tổng giám đốc Vietravel cũng từng gián tiếp xác nhận trong cuộc phỏng vấn cách đây 3 năm với báo Đầu tư: "Trong du lịch có hai phần, phần "du" là các phương tiện vận chuyển, mà có chủ động được phần "du" thì mới có phần "lịch". Song, thực tế hiện nay là các công ty du lịch đều bị động ở phần "du" nên Vietravel đặt mục tiêu tham gia".

Những cổ phiếu được khuyến nghị đầu tư ngắn hạn vào 5 ngày trước Tết Âm lịch 2019(VietQ.vn) - Hiệu ứng Tết Âm lịch là một trong những bất thường của thị trường chứng khoán khi tỷ suất sinh lời xung quanh các ngày Tết Âm lịch tăng cao một cách bất thường.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác như Zing đã đăng tải, trục bay TP.HCM - Hà Nội đang rơi vào tình trạng quá tải do công suất của hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) không thể đáp ứng tốc độ phát triển quá nóng của ngành hàng không. Quá tải trục chính cũng là lý do khiến cơ quan chức năng thận trọng trong việc cấp phép cho những hãng bay mới.

Trước đó, trên thị trường hàng không, Bamboo Airways đã chính thức ghi thêm tên mình khi mở bán vé vào ngày 12/1. Hãng sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên từ ngày 16/1. Hãng bay này có ba hạng vé gồm: Eco, Eco Plus và Thương gia.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang