Coi chừng ôm hận vì cấy phấn cho da

author 10:37 04/11/2016

(VietQ.vn) - Cấy phấn cho da đang là trào lưu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ thực hiện. Tuy nhiên, tính hiệu quả và an toàn vẫn còn chưa được kiểm chứng.

Coi chừng ôm hận vì cấy phấn vào da

 Dịch vụ cấy phấn vào da đang thu hút nhiều chị em đi làm đẹp

Đua nhau đi cấy phấn

Các spa nhan nhản quảng cáo cấy phấn là phương pháp làm đẹp mới và hiện đại nhất trên thị trường.

Tìm đến một spa trên phố Đỗ Quang (Cầu Giấy, Hà Nội), nhân viên ở spa này giới thiệu chi tiết về công nghệ cấy phấn, dịch vụ làm đẹp mới được cho là du nhập từ Hàn Quốc. Phấn để cấy vào da là hỗn hợp bao gồm: tế bào gốc, peptide, niacinamide, adenosine...

Sau khi tinh chất hỗn hợp trên được thoa đều khắp vùng da mặt, kỹ thuật viên sẽ dùng loại thiết bị giống như chiếc bút (còn gọi là bút phi kim) có đầu lăn, di đều và trở đi trở lại nhiều lượt trên da để đưa sản phẩm vào lớp biểu bì.

“Ưu điểm đặc biệt của cấy phấn là khiến làn da trắng mịn, căng bóng tự nhiên như đánh phấn. Da như được phủ một lớp nền trắng sáng ngày này qua tháng khác, trong khi làn da vẫn được nuôi dưỡng tuyệt vời từ tinh chất được thêm vào thành phần dung dịch bột phấn. Chỉ sau lần chăm sóc đầu tiên, da sẽ sáng mịn và đều màu, theo đủ liệu trình ba lần cách nhau một tháng, các vết sạm tối màu, quầng thâm sẽ giảm được khoảng 85%, se khít lỗ chân lông và da trắng đẹp như phủ phấn trang điểm”, nhân viên spa ra sức quảng cáo với khách

Khi khách hàng thắc mắc về dung dịch cấy vào da, nhân viên đưa ra một lọ kích cỡ bằng ngón tay út, có màu như màu phấn dùng trang điểm. Trên nhãn chỉ có vài dòng chữ tiếng Hàn, tiếng Anh mà không thấy có tên thành phần.

Để lấy niềm tin của khách hàng, nhân viên spa còn quả quyết: “Sau khi cấy phấn lần đầu tiên, da bật tông dần, và kết thúc liệu trình, da chị sẽ sáng trắng tự nhiên. Vẻ đẹp của da sẽ căng mịn, có cảm giác da đẹp từ bên trong không giả như trang điểm”.

Với giá của mỗi lần cấy phấn tại các spa khoảng 1,5 triệu/ lần, cùng lời giới thiệu tuyệt hảo về dịch vụ mới lạ này đã khiến nhiều chị em sẵn sàng bỏ tiền để được làm “chuột bạch”.

Coi chừng ôm hận vì cấy phấn vào da  Sản phẩm được sử dụng để cấy phấn cho da được quảng cáo nhiều trên mạng

Coi chừng hoại tử

Trước thực hư của phương pháp làm đẹp này, PV đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Văn Thường, Bệnh viện Da liễu Trung ương. “Cấy phấn vào da là phương pháp làm đẹp chưa từng xuất hiện trên thế giới. Đây là phương pháp làm đẹp vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong”, PGS Thường khẳng định.

Đưa các chất không rõ nguồn gốc vào sâu trong da, tác động vào lớp biểu bì sẽ gây ra hoại tử vì bản chất đây là một chất lạ.

Cũng theo PGS Thường cho rằng, hoàn toàn có thể đặt ra câu hỏi trong dung dịch cấy vào da kia có tế bào gốc thật sự không. Sản phẩm chỉ là lọ dung dịch thì khó có thể chứa tế bào gốc. Tế bào gốc là công nghệ nuôi dưỡng tế bào, tạo ra tế bào và duy trì cho nó sống rất khó khăn, nhất là khi tế bào gốc đựng trong lọ không được bảo quản đúng cách. Hơn nữa tế bào gốc được lấy từ đâu là một câu hỏi lớn. Bởi tế bào gốc thật được bảo quản rất nghiêm ngặt và giá thành rất cao.

Đồng quan điển BS Đinh Doãn Thạch, Khoa Điều trị Tổng hợp, Bệnh viện Da liễu Hà Nội thì khẳng định: “Phấn chỉ nên bôi ngoài da không nên cấy vào trong da. Mặt khác, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng chỉ được một thời gian và thực tế tình hình cũng không mấy được cải thiện. Những phương pháp được lan truyền trên mạng đa số là những phương pháp làm đẹp không an toàn và rất dễ dây kích ứng da, viêm da, thậm chí có thể dẫn đến tử vong”.

Theo BS Đinh Doãn Thạch với mỗi làn da khác nhau thì có những cách thức cải thiện khác nhau. Vì thế, với những chị em có nhu cầu làm đẹp thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và tư vấn. Chị em tuyệt đối không nên áp dụng các phương pháp làm đẹp dạng như cấy phấn vào da hoặc dùng nước tiểu của chính mình để làm đẹp và cũng không nên uống thực phẩm chức năng.

“Cách giữ gìn và cải thiện nhan sắc tốt nhất là ăn uống và điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý. Chị em nên có ý thức giữ gìn làn da cũng như vóc dáng ngay từ khi còn trẻ, để khi bước sang tuổi trung niên sẽ không phải quá lo lắng và tốn công sức cải thiện ngoại hình của mình”, BS Thạch nhấn mạnh.

"Phát sốt" vì phấn lạnh Thái Lan (VietQ.vn) - Phấn lạnh xuất xứ từ Thái Lan đang là sản phẩm "gây sốt" được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, với cách giới thiệu sản phẩm "một tấc lên trời" của người bán liệu chất lượng thật của sản phẩm có được như quảng cáo?

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang