Coi nhẹ triệu chứng chân máy ô tô bị hỏng tài xế 'lĩnh họa' nghiêm trọng

author 16:52 14/11/2018

(VietQ.vn) - Tiếng ồn, rung động quá mức hoặc động cơ có dấu hiệu dịch chuyển… là những triệu chứng chân máy ô tô hư hỏng tài chế chớ bỏ qua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo Trung tâm sửa chữa ô tô Huỳnh Long (Hà Nội), trung tâm sửa chữa này nhận khá nhiều ô tô mắc lỗi do chân máy. Khi ô tô gặp lỗi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận khác của xe. Nguy hiểm hơn là có thể gây mất lái, không an toàn, gây nguy hiểm tính mạng cho bản thân tài xế và người tham gia giao thông.

Chân máy ô tô hư hỏng tài xế cần phải sửa ngay kẻo gây tai nạn bất cứ lúc nào

 Chân máy ô tô hư hỏng tài xế cần phải sửa ngay kẻo gây tai nạn bất cứ lúc nào

Bởi theo nguyên lý hoạt động, chân máy ô tô có nhiều hình dạng và kích cỡ để phù hợp với nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, tất cả đều có cùng mục đích là gắn kết động cơ và làm giảm độ rung của động cơ.

Ngoài ra, chất liệu làm nên chân máy thường là kim loại để chống chịu lực và momen xoắn tạo ra bởi động cơ. Trong khi đó, lớp cao su được sử dụng để hấp thụ và làm giảm sự rung động. Khi động cơ tạo ra độ rung đáng kể trong quá trình vận hành sẽ gây ảnh hưởng đến chân máy. Vì thế bộ phận này thường xuyên chịu tác động nhiều nhất từ lực trên đường.

Tài xế nên biết rằng, một khi chân máy hư hỏng đều có những dấu hiệu cảnh báo trước nếu tài xế bỏ qua sẽ vô cùng nguy hiểm, thậm chí gây tai nạn khủng khiếp.

Xuất hiện tiếng ồn đến từ khoang động cơ

Dấu hiệu cảnh báo rõ nhất đó là xuất hiện tiếng ồn từ khoang động cơ. Khi chân máy bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây ra tiếng va chạm, tiếng đập mạnh và các loại âm thanh khác do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc. Nếu không khắc phục ngay không chỉ gây khó chịu cho tài xế mà động cơ xe cũng nhanh chóng hỏng, tiền sửa chữa vô cùng lớn.

Nhược điểm của ô tô Audi A3 không phải tài xế nào cũng biết(VietQ.vn) - Dù không phải thuộc dòng xe sang nhưng với thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng hiện đại xe Audi A3 vẫn khá nổi bật. Tuy nhiên sau khi sử dụng dòng xe này cũng để lại khá nhiều phàn nàn cho khách hàng.

Hiện tượng động cơ bị rung mạnh khi vận hành xe ô tô

Nếu cao su hoặc các bộ phận giảm xóc của chân máy bị mòn hay hư hỏng, khả năng hấp thụ rung từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Độ rung của động cơ sẽ khiến toàn bộ chiếc xe rung lên và hành khách sẽ cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong xe.

Động cơ ô tô không cố định 

Khi động cơ không còn cố định đúng vị trí và dịch chuyển tài xế nghĩ ngay tới việc chân máy đang có vấn đề. Khi chân động cơ hoạt động ổn định và tốt thiết bị này có thể đảm bảo động cơ cố định vững chắc trong khoang động cơ. Tuy nhiên, nếu chân máy bị mòn hoặc hỏng có thể dẫn đến việc động cơ di chuyển sang nhiều phía. Dấu hiệu này có thể cảm nhận rõ nhất khi tăng tốc. Khi động cơ dịch chuyển sẽ vô cùng nguy hiểm trong quá trình vận hành của xe ô tô vì mất an toàn. 

Do đó, theo tư vấn của Hà Thành Auto, để không phải mất một khoản tiền cho việc sửa chữa chân máy hư hỏng nặng các chủ xe nên có lịch sửa chữa xe định kỳ để ô tô lúc nào cũng vận hành tốt, an toàn cao. Đặc biệt, khi sửa chữa cũng nên tới các trung tâm hoặc gara sửa chữa có uy tín bởi phần chân máy là bộ phận quan trọng bậc nhất của mỗi chiếc xe. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang