Trẻ em có đặc điểm này có thể kiếm được mức lương cao hơn ở độ tuổi 30

authorKhánh Hồng 14:10 21/07/2019

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu kéo dài 30 năm cho thấy, một đứa trẻ có hành vi hồi nhỏ ra sao có thể ảnh hưởng đến khả năng kiếm được mức lương khi trưởng thành.

Đối với cha mẹ, một trong những thách thức lớn nhất của cuộc đời là nuôi dạy những đứa trẻ thông minh, khỏe mạnh. Nhưng hãy thành thật mà nói, chúng ta cũng muốn chúng lớn lên thành người thành công với công việc có thu nhập cao.

May mắn thay, quan sát cách con bạn tương tác với người khác có thể tiết lộ rất nhiều về việc chúng sẽ là ai và chúng sẽ làm gì khi trưởng thành.

Theo một nghiên cứu kéo dài 30 năm vừa được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào tháng trước, những đứa trẻ không tập trung có nhiều khả năng kiếm được mức lương thấp hơn vào đầu đến giữa 30 tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích bảng câu hỏi của giáo viên dành cho 2.850 học sinh mẫu giáo ở Quebec, Canada vào năm 1980 và 1981,  sau đó tham khảo chéo các xếp hạng hành vi của mỗi đứa trẻ với tờ khai thuế của chính phủ từ năm 2013-2015.

 Những đứa trẻ có tính tập trung cao và thiên hướng xã hội dễ thành công khi lớn lên. 

Sau khi loại bỏ yếu tố IQ và điều kiện gia đình, kết quả cho thấy các bé trai và bé gái năm và sáu tuổi không tập trung ở trường mẫu giáo có thu nhập hàng năm thấp hơn trong độ tuổi từ 33 đến 35.

Các hành vi cụ thể biểu hiện sự không tập trung bao gồm sự chống đối (ví dụ, không vâng lời, đổ lỗi cho người khác), hiếu động (ví dụ, bồn chồn, liên tục di chuyển), lo lắng (ví dụ như khóc dễ dàng, liên tục lo lắng) và gây hấn thể xác (ví dụ: đánh nhau, bắt nạt).

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những bé nào có điểm số về sự không chú ý, kém tập trung cao có liên quan đến việc giảm thu nhập hàng năm là 1271,49 USD (đối với nam) và 924,25 USD (đối với nữ)

Trong suốt sự nghiệp 25 năm, sự khác biệt giữa hai nhóm có thể lên tới 77.000 USD, Sanaana Côté, giáo sư sức khỏe và tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí .

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những đứa trẻ ít có dấu hiệu không tập trung - hoặc không có gì cả - về mặt lý thuyết sẽ dẫn đến việc tăng 3.077 USD thu nhập hàng năm đối với nam và 1.915 USD đối với nữ.

Trong khi đó, những cậu bé thể hiện các hành vi xã hội (ví dụ, thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với người khác, ngăn chặn tranh chấp, tự mình giải quyết vấn đề) có mối tương quan tích cực với thu nhập tương lai cao hơn mức trung bình. Các cô gái không theo xu hướng tương tự.

Thực phẩm bổ não chưa chắc bổ não cần cân nhắc kỹ khi dùng(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, thực phẩm bổ não được khá nhiều người dùng nhưng tác dụng thực sự thì không hẳn như nhiều người nghĩ.

Mặc dù sự thiếu tập trung là yếu tố dự đoán hành vi duy nhất về thu nhập của các cô gái, nhưng các nghiên cứu khác cho rằng cả nam và nữ có tính xã hội đều tăng cơ hội thành công trong tương lai ở trường, công việc và cuộc sống.

Chẳng hạn, một  nghiên cứu năm 2015 từ Đại học bang Pennsylvania đã phát hiện ra rằng những học sinh mẫu giáo có dấu hiệu hành vi xã hội có khả năng tốt nghiệp đại học cao gấp đôi và khả năng có việc làm toàn thời gian ở tuổi 25 cao hơn 46%.

Chắc chắn, có những yếu tố khác ảnh hưởng đến tương lai của một đứa trẻ, chẳng hạn như phong cách nuôi dạy con cái, tình trạng sức khỏe, tương tác xã hội và môi trường hàng ngày.

Mặc dù các phát hiện không chứng minh được tính nhân quả, nhưng tầm quan trọng thực sự của nghiên cứu, các tác giả lưu ý, là nó chỉ định mối liên hệ giữa hành vi thời thơ ấu và thu nhập khi trưởng thành.

Từ đó, cha mẹ có thể xác định các đặc điểm liên quan đến sự không tập trung ở trẻ ngay từ nhỏ để cố gắng sửa đổi hành vi cho con - sớm hơn là muộn.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang