Con cá 8,1kg nghi sủ vàng tiền tỷ ở Nghệ An đã bán với giá ‘bèo’

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 10/03/2017

(VietQ.vn) - Chiều 9/3, anh Đậu Văn Sử (trú phường Nghi Tân, Cửa Lò, Nghệ An) cho biết con cá trọng lượng 8,1 kg nghi là cá sủ vàng đã chết nên bán giá 15 triệu đồng.

Thông tin trên Pháp luật TPHCM cho biết, theo anh Sử, khi anh vừa bắt được con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm thì có nhiều người gọi điện thoại, trả giá hàng trăm triệu đồng rồi gần 1 tỉ đồng. Nhưng sau một tuần nuôi, con cá đã chết mà không thấy người trả giá hàng trăm triệu đồng đến mua nên anh Sử đành bán giá ‘rẻ’ 15 triệu đồng.

con-ca-81kg-nghi-ca-su-vang-tien-ty-o-nghe-an-da-ban-voi-gia-beo

Con cá 8,1kg nghi cá sủ vàng tiền tỷ ở Nghệ An đã bán với giá 15 triệu đồng - Ảnh internet

Anh Sử cũng cho biết người mua con cá trên ở TP Vinh (Nghệ An) xin giấu tên và nói là mua để về biếu sếp.

Trước đó, Vnexpress cho biết sáng 3/3, hàng trăm người dân kéo đến biển Cửa Lò (Nghệ An) khi hay tin anh Đậu Văn Sử thả lưới được con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Thân cá có màu vàng óng ánh dài gần 1 m, phần bụng màu trắng, vây đỏ. Cá nặng 8,1 kg, người dân địa phương đã kéo tới xem rất đông, một số thương lái khi đó trả giá cả chục triệu đồng để mua con cá nhưng gia chủ không đồng ý.

con-ca-81kg-nghi-ca-su-vang-tien-ty-o-nghe-an-da-ban-voi-gia-beo

Đây là loại cá có giá trị kinh tế rất cao - Ảnh: Vietnamnet

Cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc và có giá trị kinh tế rất cao. Mùa sinh sản vào tháng 1- 4 và 9-10 âm lịch, loài cá này thường vào các vùng cửa sông nước lợ để tìm cặp đôi, đẻ con.

Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống, sau khoảng 1-2 năm khi đạt trọng lượng khoảng 10 kg sẽ tìm ra biển.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang