Cơn sốt ca cao tươi của người dân Hà Thành

author 16:31 15/11/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, quả ca cao tươi trở thành món ăn ưa thích của người dân Hà Thành. Lướt qua các shop online, không khó để bắt gặp rất nhiều người rao bán mặt hàng này.

Ca cao là loại quả được trồng khá phổ biến ở các tỉnh Tây Nguyên. Những năm trước đây, quả ca cao sau khi thu hoạch thường được đem xuất khẩu cho các nước trên Thế giới.

Tuy nhiên, năm nay ca cao của nước ta được mùa, người dân trồng loại cây này cũng mở rộng thêm diện tích trồng. Chính vì vậy, ca cao trở nên dồi dào và ít khan hiếm hơn, do đó ca cao tươi được bày bán tràn lan trên thị trường, với nhiều mức giá khác nhau.

Cơn sốt ca cao tươi của người dân Hà Thành

Ca cao tươi được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nam (Thanh Xuân – Hà Nội) – người bán ca cao tươi online cho hay, giá thành của ca cao khá rẻ, dao động từ 30 - 40 nghìn đồng. “Nếu lấy sỉ giá chỉ từ 15 – 18 nghìn đồng thôi, càng lấy nhiều càng rẻ”, anh Nam nói thêm.

Bên cạnh đó, một số người bán ca cao tươi cũng cho hay, trước kia nhiều người chỉ biết đến ca cao dưới dạng hạt khô, bột để làm socola hay làm đồ uống, còn ca cao tươi thì mọi người không biết đến nhiều.

Chị Mai (Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ, sau khi biết ca cao tươi cũng có thể dùng để dầm sữa đá lại có vị thơm, ngọt và giá thành của loại quả này rẻ, hương vị cũng rất ngon nên chị đã mua 5kg cho cả gia đình ăn dần.

Cơn sốt ca cao tươi của người dân Hà Thành

 Giá thành của ca cao khá rẻ, dao động từ 30 – 40 nghìn đồng. Ảnh: Facebook.

Cũng theo chị Mai, ca cao có thể dầm ăn cùng với sữa đá, khi ăn xong hạt của ca cao có thể đem ủ lên men, phơi khô rồi rang chín làm bột ca cao pha nước uống.

Theo quan sát của PV, quả ca cao tươi có hình dáng khá lạ mắt, hình bầu dục và hơi nhọn ở 2 đầu, nếu chín sẽ có màu vàng cam và nếu chưa chín sẽ có màu xanh.

Tương tự, chị Oanh (Cầu Giấy – Hà Nội) – người bán ca cao online cho hay, ca cao ngọt và thơm hơn mãng cầu rất nhiều. Không những thế, ca cao rất nhiều dinh dưỡng, nhất là cho bà bầu và trẻ em, thế nên mấy ngày gần đây ca cao tươi của chị rất hút khách, có những hôm còn cháy hàng.

Theo chị Oanh, mỗi ngày trung bình chị bán từ 50 – 70kg cho cả khách buôn và khách lẻ, có hôm lên đến cả hơn 1 tạ.

Cơn sốt ca cao tươi của người dân Hà Thành

Quả ca cao tươi có hình dáng khá lạ mắt, hình bầu dục và hơi nhọn ở 2 đầu, nếu chín sẽ có màu vàng cam và nếu chưa chín sẽ có màu xanh. Ảnh: Facebook.

“Ca cao thường có trọng lượng từ 400gram đến gần 1kg/quả. Khi ăn quả tươi chỉ cần cắt đôi quả ra sẽ thấy bên trong có nhiều hạt được bao bọc bởi lớp cơm màu trắng khá dày bên ngoài. Khi ăn thì cho hạt ca cao vào cốc, cho thêm sữa đá rồi trộn đều, sau đó là ăn thôi, vị ca cao rất thơm mát và ngọt nữa”, chị Oanh nói thêm.

Nói thêm về điều này, chị Oanh cho biết, chỉ cần dùng một quả ca cao tươi trọng lượng từ 300 - 500gr với giá khoảng 20 nghìn đồng, đã có ngay một ly ca cao dầm sữa đá thơm ngon và rẻ.

Theo một số người sành ăn ca cao, loại quả này dễ ăn nhưng vị lại phụ thuộc vào từng quả. Đặc biệt, quả vỏ vàng sẽ ngọt, muốn ăn ngọt vừa thì chọn quả vỏ đỏ, hoặc nếu muốn ăn vị chua ngọt thì chọn quả có vỏ màu xanh đang chuyển sang vàng. Sở dĩ nên chọn như vậy, bởi quả ca cao càng chín kỹ thì thịt quả bên trong cũng chuyển dần từ chua sang ngọt theo độ chín của quả.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang