Công bố danh sách 69 địa chỉ nông sản an toàn

author 16:15 05/05/2016

(VietQ.vn) - Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” với 69 địa chỉ vừa được Bộ NN&PTNT tổ chức.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Danh sách 69 địa chỉ bán nông sản an toàn đã được xác nhận kiếm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) công bố sáng nay (5/5) trong buổi họp báo triển khai Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.

Bộ NN&PTNT vừa công bố danh sách 69 điểm bán nông sản an toàn

Bộ NN&PTNT công bố danh sách 69 điểm bán nông sản an toàn. Tên và địa chỉ cụ thể độc giả có thể liên hệ tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, thuôc Bộ NN&PTNT

Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho hay: “Mục tiêu triển khai Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm, đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm nông sản an toàn”.

Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết: “Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch” là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn. Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ doanh nghiệp, trong đó có các gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các mô hình đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) theo chuỗi, gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, ông Tiệp bày tỏ hy vọng sẽ là những địa chỉ được người tiêu dùng lựa chọn.

Theo đánh giá của các chuyên gia thực phẩm, 69 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) theo chuỗi là bước khởi đầu trong việc giới thiệu sản phẩm đã được kiểm soát ATTP và là nơi tin cậy để người tiêu dùng tìm cho mình những nông sản an toàn, chất lượng phù hợp với bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục xây dựng các chuỗi cung cấp nông sản an toàn và tổ chức xác nhận sản phẩm an toàn. Đến cuối năm 2016, mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận.

Danh sách 69 địa điểm, cửa hàng bán nông sản an toàn, độc giả có thể liên hệ tới Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, thuôc Bộ NN&PTNT.

>>Vụ cá chết hàng loạt: Tổng kiểm tra Formosa Hà Tĩnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang