Công bố danh sách mũ bảo hiểm đủ tiêu chuẩn

author 08:42 29/05/2012

(VietQ.vn) - Nhằm giúp cho người tiêu dùng có thêm thông tin lựa chọn được mũ bảo hiểm tốt, ngày 27/5 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã công bố danh sách chi tiết các doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm đã được chứng nhận hợp quy phù hợp QCVN 2:2008/BKHCN.

Danh sách bao gồm các công ty và kiểu mũ đã được chứng nhận hợp quy phù hợp của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tính đến ngày 22/5/2012

Theo số liệu thống kê thì số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan tới xe máy chiếm trên 70%. Trong các chấn thương do tai nạn giao thông liên quan tới xe máy thì chấn thương sọ não chiếm khoảng 2/3 và tỷ lệ tử vong rất cao hoặc mang di chứng nặng nề trở thành tàn phế.

Đội mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ và hạn chế có hiệu quả các chấn thương ở vùng đầu, đặc biệt là chấn thương sọ não khi xảy ra tai nạn. Do vậy, khi chọn mua mũ bảo hiểm, nên mua các loại mũ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng (thường có dán tem trên mũ).

Vì vậy, nếu đội những chiếc mũ bảo hiểm rởm, kém chất lượng, chúng ta đã thờ ơ với chính tính mạng của mình, thậm chí còn vô tình “mất tiền mua họa vào thân”.

Danh sách chi tiết có thể tải về tại đây

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang