Công bố hàng loạt xử phạt trên thị trường chứng khoán

author 16:26 03/06/2019

(VietQ.vn) - UBCKNN vừa công bố hàng loạt "án phạt" trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán thời gian vừa qua.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 399/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Lâm (Địa chỉ: 33/23 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), mức phạt là 550 triệu đồng. 

Công bố hàng loạt xử phạt trên thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Lâm đã sử dụng 57 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Dịch vụ công cộng Đức Long Gia Lai (Mã chứng khoán: DL1).

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Nguyễn Thanh Lâm.

Cùng ngày, UBCKNN cũng ban hành Quyết định số 402/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thủy Tiên (Địa chỉ: Vinhomes Centralpark, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), mức phạt là 100 triệu đồng.

Lí do là bởi ngày 20/04/2018, bà Trần Thủy Tiên đã mua 440.993 cổ phiếu của Công ty cổ phần Giầy Sài Gòn (Mã chứng khoán: SSF), dẫn đến khối lượng nắm giữ sau giao dịch tăng từ 415.374 cổ phiếu lên 856.367 cổ phiếu (tương ứng tỷ lệ sở hữu sau giao dịch tăng từ 13,37% lên 27,56%) nhưng không đăng ký chào mua công khai với UBCKNN.

Trước đó, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 401/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Thiết bị do không đăng kí giao dịch chứng khoán, mức phạt là 350 triệu đồng.

Nhà đầu tư chứng khoán ra sao nếu tin theo tin đồn ‘đội lái’?(VietQ.vn) - ‘Cụm từ “đội lái” không có trong quy định của pháp luật. Trong pháp luật là cấu kết tạo cung cầu giả tạo để thao túng giá chứng khoán và các đội, nhóm này sử dụng nhiều tài khoản để thực hiện hành vi của mình...’

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang