Công đoàn Giáo dục VN gióng chuông cảnh báo, ngăn chặn truyền đạo trái phép

authorXuân Hân 13:01 30/04/2018

(VietQ.vn) - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – vừa ký văn bản số 92/CĐN-TGNC về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Ngày 29/4, đơn vị này vừa phát đi công văn gửi công đoàn các cơ sở đào tạo, công đoàn giáo dục các tỉnh, TP cảnh báo nguy cơ xảy ra truyền đạo trái phép tại các trường học và yêu cầu có biện pháp ngăn chặn.

Theo công văn này, thời gian vừa qua một số người tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức Chúa Trời” xâm nhập trường học ở một số địa phương tuyên truyền, lôi kéo cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên tham gia hội. Việc truyền đạo này là hành động vi phạm pháp luật và ảnh hưởng tiêu cực tới công tác, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên.

Thời gian qua Hội thánh Đức Chúa Trời đã xâm nhập vào nhiều địa phương trên cả nước.  

Vì thế, công đoàn các cơ quan đào tạo, giáo dục cần kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện các giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”; tăng cường bảo vệ an ninh trường học, phát hiện, ngăn chặn việc truyền đạo trái phép và tuyên truyền về sự phi pháp của "Hội thánh Đức Chúa Trời"; cảnh giác đối với việc lôi kéo và những tuyên truyền về "ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng" mà từ bỏ gia đình, công việc và học tập…

 Hoạt động truyền đạo trái phép diễn ra công khai mọi nơi, mọi lúc.

Cùng ngày, Công an TP. Đà Nẵng giao Phòng An ninh xã hội, Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với ban giám hiệu các trường THPT, ĐH, CĐ có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác việc lôi kéo của “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

ĐH Duy Tân Đà Nẵng cũng đã có thông báo khẩn cảnh báo sinh viên tránh sự lôi kéo của “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Nhà trường đề nghị sinh viên, giảng viên, cán bộ nhân viên tránh tiếp xúc với người lạ có biểu hiện hội trên; giảng viên tăng cường đề cao cảnh giác cho sinh viên, kịp thời thông báo cho nhà trường qua số điện thoại đường dây nóng 0914082679.

Tại Quảng Bình, Công an H.Quảng Ninh cho hay đang hoàn tất hồ sơ xử lý một điểm sinh hoạt, truyền đạo “Đức Chúa Trời” trái phép. Trước đó, lực lượng công an tổ chức kiểm tra hành chính và lập biên bản đối với 7 người đang sinh hoạt, truyền đạo “Đức Chúa Trời” trái phép tại nhà riêng của ông Hà Văn Thí (62 tuổi, ở tiểu khu 5, TT.Quán Hàu, Quảng Ninh). Công an đã thu giữ các tài tài liệu, đồ vật liên quan đến hoạt động tôn giáo trái pháp luật như: 4 USB, 1 thẻ nhớ, 4 khăn che phục vụ lễ truyền đạo, 6 quyển kinh, 15 sách và ảnh liên quan đến tôn giáo, 2 quyển sách “Đức Chúa Trời Mẹ”.

Công an Đà Nẵng làm việc với những người truyền đạo liên quan đến Hội thánh đứcChúa Trời. 

Ở một diễn biến khác, ngày 27/4/2018, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ có Công văn số 1173-CV/BTGTU Về việc thông báo phương thức, thủ đoạn của “Hội thánh Đức chúa trời”, đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số vấn đề cụ thể sau: "Thứ nhất, nếu gặp nhóm người này có hoạt động lôi kéo thì báo ngay cho cơ quan công an địa phương gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

 Một trong những tài liều truyền đạo của Hội thánh đức Chúa Trời.

Thứ hai, các địa phương, đơn vị theo sát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân không tham gia vào các hội, nhóm trái phép, tôn giáo không có tư cách pháp nhân; không để xảy ra tình trạng truyền đạo trái phép, lôi kéo người dân tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trên địa bàn mình quản lý.

Thứ ba, các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số điều cần nhớ khi gặp người truyền đạo trái phép, lừa đảo như sau: Không nên tiếp xúc: bạn cần nói rõ ràng: "Tôi đang bận", "Tôi có người sắp đến đón"… Sau đó, tìm cách rời ngay khỏi nơi đó. Nếu có người truyền những thông tin khó nghe liên tục làm phiền, bạn có thể từ chối cung cấp thông tin cá nhân hoặc không cung cấp thông tin thật liên quan đến tên, tuổi, trường lớp, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại.

Xuân Hân (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang