Công Phượng lập 'siêu phẩm' trong trận đại thắng gặp Malaysia

author 08:35 03/06/2015

(VietQ.vn) -Ngôi sao xứ Nghệ mang áo số 10 kiếm hai quả phạt đền và đóng góp một cú đúp, giúp U23 Việt Nam đại thắng và chiếm vị trí đầu bảng B của U23 Thái Lan. Phía trước thầy trò HLV Toshiya Miura, cánh cửa vào bán kết đã rộng mở.

Công Phượng là nguồn cảm hứng số một để U23 Việt Nam làm nên đại thắng trước U23 Malaysia.

Trận đấu được chờ đợi là khó khăn của U23 Việt Nam đã kết thúc với kịch bản bất ngờ và không thể ngọt ngào hơn, khi các cầu thủ dưới trướng HLV Miura thắng đậm 5-1.

U23 Malaysia đương nhiên không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội hình của họ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia từng khiến tuyển Việt Nam nuốt trái đắng ở bán kết AFF Cup 2014 và được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm, có hiểu biết tốt về bóng đá khu vực ở cả cấp độ trẻ lẫn ĐTQG, ông Kim Ong Swee. Nhưng chính những điều đó càng làm chiến thắng của U23 Việt Nam ấn tượng hơn bội phần. Các cầu thủ áo đỏ dẫn 2-0 trong hiệp một, và coi như định đoạt số phận trận đấu bằng cách ghi thêm hai bàn chớp nhoáng sau thời gian giải lao, để dẫn 4-0 từ phút 53.

Những nỗ lực lớn của U23 Malaysia chỉ đủ để họ ghi một bàn danh dự, rút ngắn tỷ số còn 1-4 ở phút 77, thời điểm các cầu thủ áo đỏ ít nhiều đã chơi chùng xuống. Nhưng đó là tất cả những gì đội quân của HLV Kim Ong Swee làm được, bởi trong thời gian ít ỏi còn lại, U23 Malaysia chẳng những không thể thu hẹp hơn nữa cách biệt, mà còn để lọt lưới bàn thứ năm, từ một pha lốp bóng đẹp mắt của tiền đạo vào thay người bên phía Việt Nam, Văn Toàn.

Sẽ không quá nếu gọi Công Phượng là người hùng, là nhân tố tạo ra sự khác biệt lớn nhất, góp phần quyết định giúp U23 Việt Nam đại thắng trên sân Bishan hôm nay. Cá nhân cầu thủ người gốc Nghệ An này có màn trình diễn có lẽ là ấn tượng nhất kể từ khi anh nổi lên trong màu áo đội Học viện HAGL Arsenal JMG, U19 Việt Nam và đội một HAGL.

Công Phượng không chỉ thể hiện độ tinh quái trong hai pha rướn người vừa đủ để kiếm về những quả phạt đền, mang lại các bàn mở tỷ số và 3-1, sự chính xác khi nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo đeo áo số 10 mà còn cho thấy chất ngẫu hứng của một nghệ sĩ sân cỏ với cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, ghi bàn thứ tư cho U23 Việt Nam.

“Công Phượng hôm nay đã chơi rất tốt, cậu ấy đã góp dấu ấn trong bốn bàn thắng của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hy vọng mọi người không chỉ khen ngợi mình Công Phượng, đội bóng còn nhiều cầu thủ khác chơi tốt”, HLV Miura chia sẻ sau chiến thắng trước U23 Malaysia.

“Điểm khác biệt lớn nhất giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam là hàng thủ. U23 Malaysia tấn công mạnh nhưng hàng thủ lại chơi thiếu chắc chắn và liên tục mắc lỗi. Trong khi đó hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi tốt. Tôi xin lỗi vì chưa nhắc tới các cổ động viên. Hôm nay tôi rất bất ngờ khi rất đông người hâm mộ tới sân Bishan cổ vũ cho U23 Việt Nam. Họ là nguồn sức mạnh lớn giúp đội nhà có màn trình diễn ấn tượng như vậy”, HLV Miura chia sẻ.

Dù thắng đậm U23 Malaysia, HLV Miura từ chối nói về tấm vé vào bán kết. Vị thuyền trưởng người Nhật Bản cho rằng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, không ai nói trước được điều gì. Điển hình như việc U23 Thái Lan chỉ thắng được U23 Timor Leste 1-0 hay U23 Việt Nam có được kết quả 5-1 trước U23 Malaysia hôm nay. Vì vậy ông muốn các học trò phải nhanh chóng trở lại mặt đất, tập trung cho trận đấu tiếp theo.

HLV U23 Malaysia Ong Kim Swee: "Chúng tôi mắc sai lầm và đã bị trừng phạt thích đáng. Chúng tôi thua 2 quả penalty và mắc lỗi cá nhân ở những bàn thua còn lại. 2 quả penalty là quá nhiều và tôi không chắc đó có phải là penalty hay không. Bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ hiệp một đã kết liễu trận đấu của chúng tôi. Thực sự tôi rất bất ngờ về tỷ số trận đấu này, trước trận đấu không bao giờ tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua như vậy. Thua trận trước Việt Nam khiến chúng tôi buộc phải dốc hết sức cho trận đấu với Thái Lan. Thua hoặc hoà thì chúng tôi về nước. Tôi đánh giá cao U23 VN ở giải năm nay và ấn tượng với số 17 (Hồng Quân) và số 10 (Công Phượng)". 

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang