Công ty 19/5 Bộ Công an bị tố "chây ì" trả trợ cấp thôi việc

author 10:22 24/11/2012

(VietQ.vn) - Chị Tạ Thị Thu Hường (nguyên công nhân của Chi nhánh Chiến Thắng, thuộc Công ty 19/5 - Bộ Công an) phản ánh, chị và gần 30 công nhân khác sau khi chuyển công tác đã không được nhận tiền trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật

Theo đơn thư phản ánh, chị Hường cùng gần 30 công nhân khác xin chuyển công tác sang Học viện An ninh và được giám đốc Công ty 19/5 chấp nhận và ký quyết định thuyên chuyển vào tháng 4/2012.

Như vậy hai bên đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động. Theo khoản 3 điều 36 và khoản 1 điều 42 Bộ luật lao động thì chị Hường và các công nhân khác được hưởng trợ cấp thôi việc 1 năm ½ tháng lương trừ những năm đóng bảo hiểm thất nghiệp. Đến tháng 5/2012, chị Hường tới gặp giám đốc Cty 19/5 hỏi về việc các chị có được hưởng trợ cấp thôi việc không thì nhận được câu trả lời là có.

Tháng 8/2012, Công ty 19/5 gửi danh sách nhận tiền trợ cấp của công nhân xuống chi nhánh Chiến Thắng. Chị Hường nhìn thấy mình được nhận 27 triệu đồng. Số công nhân khác chuyển từ năm 2009 đến 2012 sẽ được nhận gần 1 tỷ đồng.

Đại diện chi nhánh Chiến Thắng, Công ty 19/5 trả lời báo chí
Đại diện chi nhánh Chiến Thắng, Công ty 19/5 trả lời báo chí

Tại Chi nhánh Chiến Thắng, chị Hường và các công nhân khác đã nộp đầy đủ hồ sơ để làm thủ tục được nhận tiền trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này tất cả những lao động đã chuyển công tác vẫn chưa hề nhận được tiền trợ cấp thôi việc từ phía Công ty 19/5 và cũng không nhận được trả lời thỏa đáng từ phía công ty cũng như chi nhánh…

Tại buổi làm việc với PV, bà Mai Thị Phương, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Chiến Thắng, khẳng định: Khoảng gần 30 công nhân chuyển công tác đều được hưởng trợ cấp thôi việc theo đúng quy định của pháp luật. Số tiền cũng phải trên 1 tỷ đồng. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ của những trường hợp này và trình lên công ty để có căn cứ chi trả tiền cho người lao động.
 
Tuy  nhiên, việc trả sớm hay muộn lại tùy thuộc vào Cục Tài chính của Bộ Công an, cả chi nhánh lẫn công ty đều không thể biết lao động sẽ nhận được tiền trợ cấp thôi việc vào thời điểm nào.
 
Việc lao động từng làm việc tại Công ty 19/5 kiến nghị được trả tiền trợ cấp thôi việc là đúng. Đề nghị Công ty 19/5 sớm hoàn tất thủ tục để chi trả tiền chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật.
 
(Mọi thắc mắc khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn giải quyết)
 
Nhóm PV bạn đọc
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang