Công ty BBT bị phạt vì ghi nhãn phụ sản phẩm dinh dưỡng NAN cho trẻ em sai quy định

author 07:47 27/05/2016

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT vì ghi nhãn sản phẩm dinh dưỡng NAN không đúng quy định.

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 31/QĐ-XPVPHC do ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó chánh Thanh tra - Bộ Y tế ký, Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT đã ghi nhãn phụ đối với sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ NAN 1, 2, 3 không đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo đúng quy định về ghi nhãn đối với sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ.

Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT do ông Nguyễn Đức Anh làm Giám đốc, có địa chỉ tại số 16, ngách 22, ngõ 108 Bùi Xương Trạch, P Khương Đình - Thanh Xuân, Hà Nội.

một trong các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ được Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT nhập về

Một trong các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ được Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT nhập về

Các sản phẩm dinh dưỡng NAN 1 (dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi), NAN 2 (dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi), NAN 3 (dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi) được Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT nhập với tổng giá trị hàng vi phạm là 66 triệu đồng và đều ghi nhãn không đúng quy định như tại Điểm đ, khoản 2 điều 26, Nghị định số 80/2013 -NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong kĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Mức phạt Thanh tra Bộ Y tế áp dụng là 12 triệu đồng đối với hành vi sai phạm của Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT.

Thanh tra Bộ Y tế buộc Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BTT chấm dứt ngay hành vi vi phạm, thu hồi tối đa sản phẩm có ghi nhãn sai quy định để thực hiện biện pháp khắc phục. Công ty chỉ được kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ  NAN 1 (dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi), NAN 2 (dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi), NAN 3 (dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi) có nội dung ghi nhãn đúng quy định đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang