Công ty Cindel Tox vi phạm tiêu chuẩn, kinh doanh sản phẩm có công thức không đúng công bố

author 16:33 28/05/2024

(VietQ.vn) - Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cindel Tox bị phát hiện nhiều sai phạm trong kinh doanh các sản phẩm mang nhãn hiệu dung dịch điều trị da Bombit, công nghệ tế bào gốc từ mô mỡ.

Qua các bài quảng cáo trên mạng xã hội về sản phẩm tế bào gốc, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox và 02 cơ sở hợp tác kinh doanh các sản phẩm nhãn hàng Bombit, phát hiện nhiều vi phạm về tiêu chuẩn và quảng cáo.

Sản phẩm Bombit HSC quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox, địa chỉ tại số 156 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh chuyên nhập khẩu, kinh doanh thiết bị y tế và mỹ phẩm. Công ty này đã xuất trình được hồ sơ công bố tiêu chuẩn và lưu hành thiết bị y tế loại A. Tuy nhiên, hồ sơ không có Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO13485 theo quy định khoản 2 Điều 26 Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ và 05 số tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Tại địa chỉ số 24A Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, hộ kinh doanh Bo Clinic được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da. Tuy nhiên, kiểm tra thực tế phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ triệt lông bằng máy IPL và các dịch vụ y tế không phép khác như tiêm filler, tiêm Bombit, laser nhũ hoa và đốt mụn thịt. Đoàn thanh tra cũng tìm thấy các pano quảng cáo sản phẩm Bombit và tài liệu quảng cáo với nội dung Bombit trao tặng "bác sĩ" cho làn da.

Đoàn kiểm tra tiếp tục đến hộ kinh doanh JMY Beauty có địa chỉ số 6 Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, thành phố Thủ Đức, được quảng cáo là Phòng khám chuyên khoa da liễu trên mạng xã hội Facebook. Kiểm tra thực tế cho thấy cơ sở này trưng bày 05 vỏ hộp sản phẩm Bombit HSC.

Theo đó, 02 cơ sở chăm sóc da tại Quận 10 và thành phố Thủ Đức hiện nay chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở tiếp tục mời chủ hộ kinh doanh 02 cơ sở nêu trên tiếp tục làm rõ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục làm rõ nội dung quảng cáo “Dịch chiết Human – Exosome từ mô mỡ hỗ trợ điều trị sẹo, tái tạo tăng sinh tế bào da, phục hồi toàn diện BOMBIT HSC”, “Công nghệ tế bào gốc Human – Exosome từ mô mỡ…” và đang hoàn tất thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox. Điều đáng lưu ý là tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với thiết bị y tế thuộc loại A không đảm bảo tính hợp pháp theo quy định của pháp luật; Vi phạm về nhãn hàng hóa; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.

Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân nên thận trọng khi mua và sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng. Người dân có thể tra cứu thông tin về các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các hình phạt vi phạm hành chính trên các trang thông tin điện tử của Sở Y tế. Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ các cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép hoặc các quảng cáo y tế sai sự thật, người dân có thể liên hệ đường dây nóng hoặc phản ánh qua app "Y tế trực tuyến" để kịp thời xử lý.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang