Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà: 'Chúng tôi gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ'

author 10:14 25/10/2019

(VietQ.vn) - Ngày 25/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà phát đi thông tin liên quan đến sự cố nước nhiễm dầu thải diễn ra nửa tháng trước.

Cụ thể, đơn vị này cho biết đã hoàn tất khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng đồng thời đã xác định được nguyên nhân, bản chất sự việc và trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của mình.

Về chất lượng nước, Công ty này cho biết căn cứ các mẫu xét nghiệm nước ngày 14, 16, 18/10 do các đơn vị liên quan xét nghiệm và mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10, Sở Y tế Hà Nội đã công bố nước sạch Sông Đà an toàn để người dân sử dụng sinh hoạt, ăn uống.

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết đã huy động công nhận, thuê đơn vị bên ngoài tổ chức vớt váng, sử dụng phao, gối hút dầu chuyên dụng ở khu vực đầu nguồn; đổ than hoạt tính trên hơn 3km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét lớp đất đá dính dầu, bùn ao...

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa tại trạm điều tiết, tiến hành thay mới toàn bộ cát lọc tại các vị trí bể lọc và phối hợp các đơn vị phân phối súc xả tuyến ống và bể chứa của khách hàng.

Nhà máy nước Sông Đà tại xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tuổi trẻ

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cũng thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp dẫn đến lúng túng trong sự cố dầu thải vừa qua. "Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan báo chí gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ", văn bản của Công ty nước sạch Sông Đà nêu.

Bên cạnh đó, Công ty này cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong thời gian xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước). "Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất. Chúng tôi xin được cung cấp nước miễn phí trong thời kỳ xảy ra sự cố, tương đương 1 tháng tiền nước vì "ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất".

Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cũng cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế.

Phong Lâm

Hà Nội công bố nước sạch sông Đà đạt chuẩn, có thể dùng cho ăn uống(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa thông tin, kết quả xét nghiệm mẫu nước sạch sông Đà đã đạt quy chuẩn, sẽ tiếp tục xét nghiệm, đồng thời điều tiết cấp nước sạch sông Đuống, nước ngầm cho người dân sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang