Công ty CP Innotek: Cải tiến công cụ, nâng cao hiệu suất thiết bị tổng thể

author 06:54 13/11/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao hiệu suất thiết bị tổng thể OEE, công ty cổ phần Innotek đã không ngừng cải tiến công cụ tiên tiến, hiện đại áp dụng trong quá trình sản xuất.

Công ty Cổ phần Innotek được thành lập ngày 23 tháng 5 năm 2011 với định hướng tiên phong trong việc cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất phục vụ cho các công ty trong nước và xuất khẩu. Trong quá trình hoạt động và phát triển, công ty đã được cấp các chứng chỉ như: ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, luôn duy trì tốt 5S và các hoạt động cải tiến trong sản xuất, kinh doanh.

 Áp dụng TPM giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và đạt được nhiều kết quả tích cực

Năm 2020, Innotek tham dự chương trình áp dụng TPM do Bộ Công Thương hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như:

  • Triển khai các nội dung Bảo trì Tự quản, Bảo trì theo Kế hoạch và Cải tiến Trọng điểm tại khu vực xưởng Dập
  • Chuẩn hóa lại các biểu mẫu chăm sóc thiết bị hàng ngày, hướng dẫn vận hành, tiêu chuẩn kiểm tra… và đào tạo lại cho nhân viên vận hành máy
  • Theo dõi, đo lường và cải thiện chỉ số Hiệu suất thiết bị tổng thể OEE tại máy dập 200T-S1, 200T-S2. Nâng cao chỉ số OEE tại máy 200T-S2 từ 66% (tháng 06) lên 72,3% (tháng 08)
  • Các hoạt động cải tiến tập trung nâng cao năng suất tại máy 200T-S1 và 200T-S2 và phân tích phòng ngừa các sự cố thường gặp khi vận hành máy

Trong đó, để nâng cao hiệu quả và năng suất khi vận hành máy, các hoạt động cải tiến đã được triển khai như: di chuyển sensor an toàn để thuận tiện thao tác cho nhân viên đứng máy, thay con lăn cho cuộn nilong để giảm thao tác kéo nilong khi dập sản phẩm, loại bỏ thao tác quét dầu tại chày uốn hay làm máng dẫn phoi tại máy liên hoàn để giảm thao tác đẩy phoi khi gia công… Các cải tiến tuy nhỏ nhưng tác động trực tiếp tới circletime gia công sản phẩm. Vì vậy, khi số lượng chi tiết sản xuất càng lớn dẫn tới hiệu quả đem lại càng lớn. Từ đó, chỉ số OEE được cải thiện đáng kể từ 66% (tháng 06) lên 72,3% (tháng 8) tại máy 200T-S2.

Ngoài ra, hoạt động bảo trì bảo dưỡng thiết bị được quan tâm nhiều hơn, lịch bảo trì theo kế hoạch được xây dựng và điều chỉnh linh động theo tình hình sản xuất thực tế. Sự cố dừng máy được bộ phận vận hành và bảo trì cùng thực hiện phân tích tìm nguyên nhân và thống nhất giải pháp khắc phục phòng ngừa như sự cố cháy cầu chì bảo vệ bộ điều khiển tại máy 110T-S06.

Thông qua việc áp dụng các công cụ cải tiến và hệ thống quản lý để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh, Innotek đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô-xe máy và các ngành công nghiệp phụ trợ, cơ khí xây dựng, máy nông nghiệp và thực phẩm…

Bảo Linh


Không bị cuốn vào các dòng xoáy biến động, góp phần tái định hình thế giới(VietQ.vn) - Nhận thức được lợi thế và nguy cơ đặt ra với khu vực, ASEAN trên tinh thần tự cường, đã tỉnh táo và kiên định tiếp cận cân bằng và hài hòa, giữ vững vai trò trung tâm, không bị chao đảo, cuốn vào các dòng xoáy biến động thế giới và khu vực. Khó khăn không chùn bước, thách thức chẳng sờn lòng, dịch bệnh COVID-19 đã không thể cản trở tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang