Công ty Cùng Mua "dội bom" thư rác vào người tiêu dùng

author 09:43 26/09/2012

(VietQ.vn) - Hàng chục thư rác (spam) được Công ty cổ phần Cùng Mua ném vào hòm thư của người tiêu dùng với tấn suất dày đặc.

Đường dây nóng Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Duy Phương (trú tại số nhà 25 ngõ 150 phố Chùa Láng, Hà Nội) cho biết: Thời gian qua anh liên tục nhận được “bom thư" của Công ty Cổ phần Cùng Mua gửi vào địa chi email “dduc…@gmail.com” với nội dung giới thiệu những sản phẩm của Công ty này trên trang website: www.cungmua.com. 

“Mặc dù tôi không hề đăng kí thành viên của Công ty cổ phần Cùng Mua nhưng không hiểu sao tôi liên tục nhận được thư của công ty này giới thiệu những sản phẩm gửi vào mail tôi. Việc gửi mail của Công ty cổ phần Cùng Mua này đã gây ra rất nhiều những phiền hà và rắc rối cho tôi, đặc biệt là trong những lúc tôi đang bận”, anh Phương bức xúc nói.

Anh Phương cũng cho biết thêm, sau khi bị quấy rồi bởi những “bom thư" này anh đã gửi thư đến Công ty Cùng Mua để đề nghị phía công ty làm rõ việc vì sao lại có địa chỉ hòm thư email của anh. Đồng thời yêu cầu phía công ty cho biết vì sao lại liên tục gửi thư vào hòm thư cá nhân của anh, gây phiền toái, rắc rối cho anh trong suốt thời gian dài vừa qua. 
Cungmua liên tục gửi thư rác gây phiền toái cho người tiêu dùng
Cungmua liên tục gửi thư rác gây phiền toái cho người tiêu dùng
 
"Trong thư rác của Công ty cổ phần Cùng Mua gửi tôi giới thiệu các mặt hàng rất khác nhau song chất lượng như thế nào vẫn còn là 1 vấn đề. Tôi cũng không thấy bất cứ giấy tờ nào đi kèm chứng minh nguồn gốc hàng trên đó là đảm bảo an toàn và đạt chất lượng", anh Phương cho hay.
 
Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với bà Nguyễn Ngọc Bích, phụ trách kinh doanh của Công ty Cổ phần Cùng Mua tại Hà Nội để trao đổi thông tin.
 
Tuy nhiên khi phóng viên vừa phản ánh lại những thông tin mà bạn đọc cung cấp thì đã gặp phải thái độ khó chịu của bà Bích. Đồng thời bà Bích yêu cầu phóng viên không được gọi điện thoại cho mình nữa.
 
“Chị yêu cầu em không gọi điện cho chị nữa, bởi vì công ty chị không làm điều gì sai trái cả. Việc gửi email là hết sức bình thường”, bà Bích nói.
 
Khi phóng viên đề cập đến việc, khách hàng cho biết nếu mọi việc không được giải quyết rất có thể khách hàng sẽ kiện công ty về việc liên tục gửi những thông tin quảng cáo và mail cá nhân của họ, bà Bích cho biết:
 
“Khách hàng nó kiện cái gì thì kiện chứ kiện một cái vô lí như thế mà em cũng chấp nhận à! Những thứ mà em nói nó vô lí vô cùng. Chị không có trách nhiệm gì để giải thích với em cả, nhớ chưa!”, bà này lớn tiếng.
 
Đồng thời bà Bích còn dùng một số từ ngữ rất khó nghe để chỉ trích phóng viên. Chất lượng Việt Nam tiếp tục cung cấp thông tin về vụ việc này. 

Thư rác là gì?

Theo Wikipedia, "thư rác" (Spam) có nghĩa là  người dùng hộp thư có thể có cảm giác bị "tra tấn" bằng các thư điện tử quảng cáo. Các spam thì vô hại nhưng mỗi ngày nhiều người có thể vì các spam mail này mà bị đầy cả hộp thư. Trong năm 2003, khi các phần mềm chống spam chưa phổ biến và cỡ của các hộp thư điện tử còn giới hạn thì đã có rất nhiều người dùng email phải nhận cả trăm spam trong một ngày mà chỉ có đúng vài nội dung khác nhau.

Luật bảo vệ người tiêu dùng cấm quấy rối khách hàng

Khoản 4, Điều 3 Luật Bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ: Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hoá, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

* Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi. Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904. 065.256 để được tư vấn hỗ trợ, giải đáp. 

Nguyễn Tiến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang