Công ty sơn "công nghệ Nhật Bản" sản xuất nước rửa đa năng giá… 9.000 đồng

author 06:51 25/11/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ sản xuất sơn theo công nghệ Nhật Bản, Công ty KODAK còn kinh doanh nước rửa đa năng, rượu xoa bóp đa dụng, nồi chảo Osaka …. Tất cả đều “bóng bẩy” nhưng giá chỉ có… từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng!

“Tận mục sở thị” dây chuyền sản xuất "công nghệ Nhật Bản"

Nhắc đến KODAK, ai cũng có thể nghĩ ngay đến nhãn hiệu quốc tế lừng danh nhất về máy ảnh và nhất là phim chụp ảnh. KODAK là 1 trong số 30 công ty lớn nhất nước Mỹ, một trong những thương hiệu thuộc loại đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, có một công ty trùng tên lại chuyên cung cấp cho thị trường các loại sơn, nước rửa đa năng, rượu xoa bóp đa dụng, nồi chảo Osaka… theo công nghệ Nhật Bản với giá chỉ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng.

Đó là Công ty TNHH đầu tư công nghệ sơn KODAK có địa chỉ trụ sở tại số nhà 18 ngõ 6 đường Chiến Thắng, tổ 3, phường La Khê, quận Hà Đông, TP.Hà Nội (sau đây gọi tắt là Công ty KODAK).

web 

Phần giới thiệu về Công ty KODAK trên website của đơn vị này.

Theo như giới thiệu trên trang web http://www.kondax.com.vn của công ty này thì:

“Công ty KODAK chuyên sản xuất các chủng loại sơn: sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn trang trí, sơn chống thấm dựa trên sự hợp tác về công nghệ giữa các tập đoàn sơn và hóa chất hàng đầu.

Với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và các chuyên gia đầu nghành về hóa chất, vật liệu chống thấm của Nhật Bản, chúng tôi luôn cải tiến kỹ thuật để cho ra đời các dòng sản phẩm sơn cao cấp phù hợp với khí hậu khắc nghiệt tại Việt Nam. Phương châm lấy chất lượng sản phẩm là mục tiêu cơ bản và lâu dài, tính ổn định và bền vững của sản phẩm là yếu tố sống còn của thương hiệu. Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng để thương hiệu KODAK PAINT ngày càng lớn mạnh trên thị trường…

I. Tầm nhìn

Công ty KODAK chúng tôi hướng đến mục tiêu năm 2020 sẽ trở thành nhà sản xuất các loại sơn trang trí chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất, mang lại vẻ đẹp cho cuộc sống và môi trường xung quanh.

III. Giá trị cốt lõi

- Con người

Xác định con người làm nên sức mạnh cốt lõi, vì vậy toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty KODAK thống nhất xây dựng một môi trường làm việc mang đậm nét văn hóa riêng của KODAK PAINT đó là: Chuyên nghiệp, năng động, đề cao tinh thần trách nhiệm và coi trọng chữ Tín. Trong mọi quan hệ, Cán bộ công nhân viên  KODAK PAINT quán triệt nguyên tắc: Hợp tác - Minh Bạch - Chính trực

- Công nghệ

Tập trung đầu tư công nghệ mới, đảm bảo mọi dây chuyền sản xuất của  KODAK PAINT phải mới nhất, tốt nhất, sử dụng công nghệ hiện đại nhất, đồng bộ, khép kín, có giải pháp xử lý triệt để chất thải độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn với công nhân sản xuất và người tiêu dùng.

- Sản phẩm

Mục đích của 2 yếu tố "Con người" và "Công nghệ" là tạo ra những "Sản phẩm tốt nhất ". Sản phẩm tốt nhất sẽ là nền tảng tạo nên những sản phẩm có "Thương hiệu" hàng đầu của  KODAK PAINT, "Thương hiệu" chính là tài sản vô hình lớn nhất của Công ty. Vì vậy, tất cả các sản phẩm của  KODAK PAINT được đưa ra thị trường phải đảm bảo đủ 3 yếu tố: Chất lượng cao, Dịch vụ hoàn hảo và Thân thiện với môi trường”.

Để được “tận mục sở thị” dây chuyền công nghệ hiện đại nhất như lời giới thiệu, trong vai người mua hàng, nhóm phóng viên đã theo chân một nam nhân viên của Công ty KODAK tìm đến xưởng sản xuất của công ty này.

Lòng vòng qua những con đường ngoằn nghèo, trải qua mấy con đường đất xóc giẫy nẩy dẫn tới khu “ổ chuột” trong khu Công nghiệp Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội, chúng tôi tiếp cận được với xưởng sản xuất “đồng bộ, khép kín”. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một khu nhà lụp xụp, nhá nhem ánh sáng cùng hàng trăm thùng sơn mang nhãn hiệu KODAK đang chờ được đóng thành phẩm. Hóa chất pha mầu ngổn ngang, vương vãi trên sàn nhà. Một người đàn ông cởi trần, không thiết bị bảo hộ, đang dùng dụng cụ khoan bê tông đi từng thùng để pha màu sơn….

9.000 đồng một sản phẩm đa chức năng

Không gặp được lãnh đạo của công ty, phóng viên đã gọi vào số đường dây nóng 0986758350 được in trên trang web http://www.kondax.com.vn  để hỏi mua sản phẩm với số lượng nhiều. Một người phụ nữ tên Tuyết tự xưng là Giám đốc Công ty KODAK đã tư vấn rất nhiệt tình cho chúng tôi về các loại nước rửa đa năng, có thể rửa bát, rửa rau củ quả; chảo lẩu đa năng gắn mác Osaka, bóng đèn tiết kiệm điện …. với giá rẻ bất ngờ.

Sản phẩm nước rửa đa năng được niêm yết giá 60.000 đồng nhưng được rao bán với phóng viên giá 9.000 đồng/chai.

Theo sự chào bán nhiệt tình của bà Tuyết thì sản phẩm nước rửa đa năng chỉ có mức giá 9.000 đồng/chai 300ml (trong khi giá niêm yết trên website của công ty này và trên bao bì sản phẩm là 60.000 đồng). Ngoài ra, bà Tuyết còn mời chúng tôi mua rượu xoa bóp đa dụng được quảng cáo giảm sưng đau nhức mỏi cơ xương, khớp với giá cũng rẻ hơn rất nhiều so với mức 100.000 đồng in trên bao bì sản phẩm.

Cầm trên tay hai sản phẩm “chất lượng cao” của Công ty KODAK, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng vì trên bao bì sản phẩm không có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng; địa chỉ công ty cũng ghi chung chung ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Cũng tại khu nhà lụp sụp này, người đàn ông cởi trần còn cho chúng tôi xem các loại hóa đơn bán hàng, tem chống hàng giả, phiếu bảo hành sản phẩm dầy cả xấp và sẵn sàng giao dịch mua bán, đóng gói thành phẩm theo ý khách hàng.

Tem chống hàng giả của Công ty Kodak.

Sự gian dối về nguồn gốc sản phẩm, quảng cáo sai sự thật của Công ty KODAK đã khiến rất nhiều khách hàng đã từng mua sản phẩm của công ty này lên tiếng khiếu nại.

Khách hàng Nguyễn Bảo Châu, ở ngõ 715 Minh Khai (Hà Nội), cho biết: “Khi mua sản phẩm chảo Osaka thì nhân viên công ty giới thiệu là hàng Nhật. Tuy nhiên, khi tôi dùng được 5 tháng thì sản phẩm bắt đầu rỉ và lớp chống dính cũng bị sùi lên. Khi tôi gọi điện cho chị Tuyết – Giám đốc công ty - thì chị ấy nói không giải quyết sự việc. Như vậy công ty đã lừa đảo người tiêu dùng, không giữ chữ tín với khách hàng”.

Mời độc giả xem clip về những sai phạm của Công ty KODAK. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Q. Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang