Công ty tài chính cho vay tiêu dùng bao nhiêu là vi phạm pháp luật?

author 15:51 21/04/2017

(VietQ.vn) - Việc công ty tài chính cho vay tiền thì nếu là quan hệ dân sự thì hoàn toàn có thể thỏa thuận về lãi suất.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Minh Dũng (Hà Nội): Hiện tại tôi có một thắc mắc là công ty tài chính hiện cho vay tiêu dùng với mức lãi suất 40%/năm như vậy có vi phạm pháp luật không?

Công ty tài chính cho vay tiêu dùng bao nhiêu là vi phạm pháp luật?

Công ty tài chính cho vay tiền thì nếu là quan hệ dân sự thì hoàn toàn có thể thỏa thuận về lãi suất. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Bản chất của quan hệ dân sự là bình đẳng thỏa thuận. Vấn để vay mượn là quan hệ dân sự nên việc thỏa thuận lãi suất cũng hoàn toàn dựa vào chí chí quyết định của hai bên. 

Vì thế, khi đi vay thì bạn hoàn toàn có quyền thỏa thuận về lãi suất. Nếu bên vay đưa ra lãi suất quá cao thì bạn hoàn toàn có quyền đề nghị giảm hoặc không vay nữa là hoàn toàn thuộc về ý của bạn.

Sẽ siết chặt việc khai báo hải quan đối với rượu, xì gà, thuốc lá(VietQ.vn) - Theo dự thảo mới của Bộ Tài Chính, việc khai báo hải quan đối với một số mặt hàng dự kiến sẽ thắt chặt hơn.

 

Khi bạn đã ký vào hợp đồng vay với mức lãi suất đã thể hiện trong hợp đồng thì không thể nói là lãi suất cao thấp được nữa vì bạn đã chấp nhận vay với mức lãi suất đó, trừ khi bên cho vay mang tính bóc lột, chuyên cho vay nặng lãi thì mới bị pháp luật trừng trị.

Trong trường hợp bạn không thể trả với mức lãi suất đã ký thì có thể thương lượng đề nghị giảm bớt lãi suất để bạn có khả năng trả hoặc có thể khởi kiện để đề nghị tòa án giải quyết.

Luật sư Nguyễn Nhật Tuấn

Văn phòng luật sư Phú Vinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang