Công ty tài chính lên tiếng về thông tin thu hồi nợ

author 16:19 29/06/2020

(VietQ.vn) - Một công ty tài chính tại Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí, nói về sự việc liên quan đến việc thu hồi nợ gây xôn xao dư luận.

Công ty này cho biết, khách hàng Lê Thành Tâm hiện đang có 02 khoản nợ quá hạn với tổng dư nợ là 51 triệu đồng (số ngày quá hạn của 02 hợp đồng lần lượt là 257 ngày và 347 ngày). Ngoài ra, theo kết quả tra cứu thông tin tín dụng của khách hàng tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam – CIC, khách hàng này còn có nợ xấu tại 03 công ty tài chính khác với tổng dư nợ hơn 83 triệu đồng. Theo quy định của, các khoản nợ xấu (trên 180 ngày) sẽ được chuyển cho các đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo thỏa thuận với khách hàng tại hợp đồng tín dụng, tuân thủ theo quy định tại “Luật bảo vệ người tiêu dùng”.

Để triển khai mô hình hợp tác với nhóm đối tác hỗ trợ thu hồi nợ này, doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống văn bản nội bộ chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra mức độ tuân thủ của đối tác đối với các văn bản nội bộ đã ban hành và có chế tài nặng đối với trường hợp đối tác vi phạm quy định nhằm đảm bảo tính tuân thủ của pháp luật. Đối với 02 hợp đồng có nợ quá hạn nêu trên của khách hàng Lê Thành Tâm, Công ty đã chuyển giao đến 02 đối tác để thực hiện thu hồi khoản nợ quá hạn.

Hiện vụ việc của khách hàng Lê Thành Tâm đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Công ty cam kết sẽ phản hồi thông tin đến gia đình của khách hàng Tâm, các cơ quan báo chí và người dân đang quan tâm vụ việc này một cách đầy đủ và chính xác nhất ngay sau khi nhận được kết luận cuối cùng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang