Taxi của Saigon Taxi và Sài Gòn Tourist gian lận giá cước bị dừng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất

author 06:31 23/06/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi đối với Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty vận chuyển Sài Gòn Tourist để xử lí vi phạm sau khi hai xe thuộc hãng bị phát hiện nâng khống giá cước.

Cụ thể, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai họp khẩn và đưa ra hình thức xử lý với hai đơn vị taxi vi phạm hoạt động tại cảng. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Các đơn vị tham dự gồm hai đơn vị taxi vi phạm ( Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist); Cảng vụ Hàng không miền Nam; Đồn công an Tân Sơn Nhất và các phòng chức năng liên quan của Cảng.

Theo đó, các đơn vị liên quan đã thống nhất tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng đối với Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist để xử lí các vi phạm liên quan. "2 đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất"- đại diện Cảng cho biết. Thời gian tạm dừng hoạt động của hai hãng taxi này bắt đầu từ 0h ngày 22.6.2023 cho đến khi có thông báo mới. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị 2 đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm chấp hành đúng quy định. Các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ tạo điều kiện để Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện nhiệm vụ này.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai họp khẩn với 2 hãng taxi có tài xế gian lận giá cước

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã phối hợp với Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và lực lượng An ninh sân bay tiến hành kiểm tra xe taxi BKS 51F-49526 của hãng taxi Saigon Tourist đã phát hiện một taxi thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist có hai công tắc phụ lắp dưới cần số. Tài xế được yêu cầu chạy từ ga quốc tế sân bay ra đường Trần Quốc Hoàn rồi quay lại. Với tổng chiều dài đi và về hơn 2 km với giá cước thực tế là 54.000 đồng, song khi tài xế dùng công tắc phụ, giá cước hiển thị trên đồng hồ tính tiền tăng hơn 540.000 đồng, gấp hơn 10 lần.

Công tắc phụ giúp các tài xế gian lận giá cước

Cùng ngày, một xe của hãng Saigon Taxi thuộc Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi mang BKS 60E-00734 cũng bị phát hiện gian tài xế lận giá cưới bằng cách lắp công tắc phụ trên xe, mỗi lần vào hoặc trả số sẽ kích giá cước tăng thêm 3.000 đồng. Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã tiến hành lập biên bản xử phạt hai tài xế với mức phạt là 700 nghìn đồng/người và công ty là 11 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn áp dụng hình phạt bổ sung là tước phù hiệu xe taxi trong thời gian 2 tháng.

Đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết sẽ áp dụng mức xử phạt đã tối đa theo Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Sắp tới, đơn vị sẽ lên kế hoạch lập tổ công tác liên ngành và đề xuất có sự phối hợp của cơ quan chuyên môn là Sở Khoa học và Công nghệ thành phố để kiểm soát chặt hơn tình trạng trên.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang