Công ty Trung Quốc bất ngờ từ bỏ thâu tóm chuỗi khách sạn Sheraton

author 18:20 02/04/2016

(VietQ.vn) - Công ty bảo hiểm Anbang của Trung Quốc đã rút lại lời chào mua Starwood (sở hữu chuỗi khách sạn Sheraton), chấm dứt cuộc chiến với tập đoàn Marriott.

Một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc dẫn đầu bởi công ty bảo hiểm Anbang đã rút lại lời chào mua trị giá 14 tỷ USD đối với công ty khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood, chấm dứt cuộc chiến giành mua Starwood với tập đoàn khách sạn Marriott. Theo hãng tin Bloomberg, động thái bất ngờ này đã chấm dứt cuộc đấu giành mua kéo dài 3 tuần, mở đường cho Marriott thâu tóm Starwood.

Một khách sạn Sheraton thuộc công ty khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood - Ảnh: TripAdvisor.Một khách sạn Sheraton thuộc công ty khách sạn và nghỉ dưỡng Starwood. Ảnh: TripAdvisor.

Theo tờ Thời báo kinh tế Sài Gòn đưa tin, ngày 28-3,  Anbang nâng mức giá chào mua lên 14 tỉ đô la Mỹ, dự kiến được trả hoàn toàn bằng tiền mặt. Trong khi đó, Marriott dự kiến trả Starwood 13,2 tỉ đô la Mỹ bằng tiền mặt và cổ phiếu (theo giá thị trường ngày 28-3).

Giá cổ phiếu Starwood giảm 4,1%, trong khi cổ phiếu Marriott giảm 4,9% trong ngày 31-3 sau khi Anbang tuyên bố rút khỏi cuộc chiến giành mua Starwood với Marriott. Trong một tuyên bố ra ngày 31/3, nhóm nhà đầu tư Trung Quốc lại tuyên bố bỏ cuộc vì “nhiều cân nhắc về thị trường”. Sau tuyên bố này của nhóm nhà đầu tư Trung Quốc, Starwood cam kết sẽ chấp nhận đề xuất mua lại của Marriott.  

Tờ Vneconomy cho hay, cách đây 3 tuần, không ai có thể lường được Anbang lại từ bỏ nỗ lực mua lại Starwood. “Đại gia” bảo hiểm Trung Quốc này đã bất ngờ đưa ra lời chào mua Starwood 4 tháng sau khi Marriott đã ký thỏa thuận sáp nhập với Starwood. 

Sự rút lui của Anbang đồng nghĩa với việc Marriott tiến gần hơn tới một vụ thâu tóm mà kết quả sẽ là sự hình thành của công ty khách sạn lớn nhất thế giới, với những thương hiệu như W, Westin, Sheraton, Marriott, Ritz-Carlton, Bulgari, Protea và Moxy. Công ty sau sáp nhập sẽ có 1,1 triệu phòng tại 5.700 cơ sở trên toàn cầu.Theo dự kiến, cổ đông của Starwood sẽ bỏ phiếu vào ngày 8/4 mới về đề xuất mua lại mà Marriott đưa ra.

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang