Covid-19 khiến tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất trong tuần qua?

author 14:23 23/03/2020

(VietQ.vn) - Cú lao dốc lịch sử của thị trường chứng khoản toàn cầu vào ngày 12/3 (hay còn gọi là ngày thứ Nam đen tối) đã "thổi bay" hàng tỷ USD của các tỷ phú trên thế giới.

Covid-19 tiếp tục lan rộng trên thế giới, đến nay, đã dịch đã lan rộng ra 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 14.611 tử vong. Dịch đã tác động nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu.

Cú lao dốc lịch sử của thị trường chứng khoản toàn cầu vào ngày 12/3 (hay còn gọi là ngày thứ Nam đen tối) đã "thổi bay" hàng tỷ USD của các tỷ phú trên thế giới.

Theo báo cáo của Bloomberg Billionaires Index, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 238,5 tỷ USD vào tuần trước trong vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán vào “ngày thứ năm đen tối”.

Đứng đầu danh sách này là, tỷ phú Warren Buffett đứng đầu danh sách này khi mất đến 9,6 tỷ USD trong tuần qua. Công ty đầu tư Berkshire Hathaway mà Buffett sở hữu bị giảm giá trị đáng kể vì những hạng mục đầu tư hàng đầu của công ty này là những hãng bay lớn như Delta Airlines và American Airlines - vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Jeff Bezos (Mỹ) mất 8 tỷ USD, khối tài sản khổng lồ của người giàu nhất thế giới, cũng là người sáng lập và là CEO của Amazon, Jeff Bezos, đã bị mất 7,13% (8 tỷ USD), chỉ còn 104,4 tỷ USD. Vụ ly hôn của ông với người vợ MacKenzie Bezos vào tháng 7/2019 đã khiến Jeff Bezos phải chia sẻ một phần tư cổ phần Amazon cho vợ - điều đó đã biến MacKenzie trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới. Jeff Bezos hiện đang sở hữu gần 12% cổ phần tại Amazon.

Tài sản của Mark Zuckerberg giảm 6,8 tỷ USD. Facebook mất đi nguồn thu vô cùng lớn khi các ngành bị ảnh hưởng bởi virus corona như du lịch, bán lẻ, và giải trí hạn chế quảng cáo trên nền tảng này.

Giá cổ phiếu của Microsoft trong tuần qua lao dốc đến hơn 13% trong tuần vừa rồi khiến tài sản của tỉ phú Bill Gates bốc hơi khoảng 6,6 tỉ USD.

Gates và vợ của mình – bà Melinda làm chủ tịch tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, Quỹ Bill & Melinda Gates. Người sáng lập Microsoft cho đến nay đã quyên tặng 35,8 tỷ USD cổ phiếu của công ty này cho quỹ từ thiện này. Ông hiện đang sở hữu khoảng 1% cổ phần trong công ty. Ngoài ra ông còn đầu tư vào các cổ phiếu và tài sản khác nhau, điều đó khiến ông trở thành người giàu thứ hai ở Mỹ.

 

Ông trùm bất động sản Hứa Gia Ấn - Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Evergrande và là người giàu thứ 3 Trung Quốc đã mất đến 5,7 tỷ USD trong tuần qua.

Theo Tạp chí Forbes, ông chủ Tập đoàn bất động sản Hằng Đại– Hứa Gia Ấn đã vượt qua ông chủ Tập đoàn Alibaba – Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc trong 2 năm qua.

Tài sản của Larry Page (phải) và Sergey Brin - 2 nhà đồng sáng lập Google - lần lượt bốc hơi 5,4 tỷ USD và 5,2 tỷ USD.

Tỷ phú Masayoshi Son mất đến 4,9 tỷ USD, khoảng 25% tài sản, chỉ sau một tuần. Giá trị cổ phiếu tập đoàn viễn thông SoftBank mà Son sở hữu đã lao dốc 30% trong tuần qua.

Tài sản của Carlos Slim Helu - người giàu nhất Mexico - giảm khoảng 4,7 tỷ USD.

Sau nhiều tháng liền tăng giá, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla đã giảm đáng kể trong tuần vừa rồi. Điều này khiến tài sản của tỉ phú Elon Musk bốc hơi 4,1 tỉ USD.

Thương mại điện tử là một lĩnh vực khác phải chịu thiệt hại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay. Người đồng sáng lập và chủ sở hữu của Alibaba, Jack Ma, đã mất 1,7 tỷ USD, giảm giá trị tài sản ròng xuống còn 39,4 tỷ USD. Cựu giáo viên tiếng Anh Jack Ma đã từ chức chủ tịch điều hành của Alibaba vào tháng 9 năm 2019.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang