CTCP Star Hằng Lê 'tâng bốc' công dụng sản phẩm mỹ phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng?

author 16:16 16/07/2019

(VietQ.vn) - Dù không được cấp phép công dụng điều trị, tuy nhiên nhiều sản phẩm YHL do Công ty cổ phần Star Hằng Lê (bà Hằng Lê - nhà sáng lập kiêm giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm YHL là cố vấn sắc đẹp Miss World Việt Nam 2019) nhập khẩu và phân phối lại giới thiệu như thuốc điều trị gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Theo phản ánh của bạn đọc, nhiều loại mỹ phẩm được thương hiệu YHL giới thiệu như thuốc điều trị khiến người tiêu dùng hoang mang bởi mỹ phẩm thường chỉ có tác dụng dưỡng chứ không có tính đặc trị hay điều trị. Được biết, mỹ phẩm mang thương hiệu YHL do Công ty cổ phần Star Hằng Lê (địa chỉ đăng ký kinh doanh tại 283/109 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh) phân phối.

 YHL ngang nhiên sử dụng từ ngữ công dụng điều trị để giới thiệu sản phẩm

Trên trang web chính thức của công ty tại địa chỉ: yhl.com.vn ngang nhiên quảng cáo các loại mỹ phẩm giống như "thần dược", thổi phồng công dụng bằng những phát ngôn đầy tính “chiêu dụ” như: serum trị nám dưỡng da đặc biệt, đặc trị tổn thương sau thẩm mỹ lăn kim, bắn laser…

Cụ thể hơn, sản phẩm serum tinh chất nhau thai cừu YHL được quảng cáo xuất xứ tại Úc có công dụng: Loại bỏ hoàn toàn các sắc tố gây sạm da, không độc hại, không tẩy, không bào mòn da, loại bỏ nám sâu, nám mảng, nám hỗn hợp, nám sau sinh, cam kết loại bỏ sạm nám lâu năm và các tồn thương sau thẩm mỹ, phục hồi và tái tạo da, giúp tăng cường Collagen dưới da giúp da căng mịn và hồng hào. Đặc biệt, sản phẩm này còn được quảng cáo có công dụng như “thuốc tiên”, đặc trị tổn thương sau thẩm mỹ lăn kim, bắn laser.

Serum tinh chất nhau thai cừu YHL quảng cáo với công dụng đặc trị tổn thương sau thẩm mỹ lăn kim, bắn laser.

Cũng theo tìm hiểu, sản phẩm serum dưỡng da đặc biệt 28 ngày YHL chỉ là mỹ phẩm tuy nhiên ở phần mô tả sản phẩm, không biết vô tình hay cố ý, phía Công ty cổ phẩm Star YHL đã dùng những từ như “serum trị nám dưỡng da đặc biệt YHL được giới chuyên môn đánh giá là thần dược trị nám trong các sản phẩm làm trắng da, mờ nám, tàn nhang bởi khả năng ức chế melanin mạnh mẽ và cho kết quả tốt”.

Trên thực tế, không đơn thuần chỉ sử dụng 1 loại mỹ phẩm mà người tiêu dùng phải sử dụng thêm nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị, thực phẩm chức năng mới đạt kết quả như quảng cáo trên. Liên hệ với Công ty cổ phần Star Hằng Lê theo số điện thoại: 093***586 để xác minh thông tin, phóng viên được Công ty cổ phần Star Hằng Lê khẳng định: “Các sản phẩm của Công ty cổ phần Hằng Lê đều được đăng ký”.

Căn cứ theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo: Mỹ phẩm cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “đặc trị, điều trị” để quảng cáo.

Như vậy, việc sử dụng các công dụng “đặc trị, điều trị” để quảng cáo cho mỹ phẩm, Công ty Cổ phần Star Hằng Lê cùng các cá nhân liên quan phải chăng đang cố tình “lách luật” nhằm gây nhầm lẫn cho người tiêu để nâng cao giá trị sản phẩm của mình và thu hút người mua?

Bà Hằng Lê tại chương trình Miss World Vietnam 2019.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam Online, thương hiệu YHL là đơn vị tài trợ mỹ phẩm chính thức của cuộc thi Miss World Việt Nam 2019, bà Hằng Lê - nhà sáng lập kiêm giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm YHL còn là Cố vấn sắc đẹp của Miss World Vietnam 2019.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang