Cục ATTP tiếp tục phát hiện sản phẩm có xuyên tâm liên 'vống' công dụng chữa được Covid-19

author 14:27 06/09/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), tiếp tục cảnh báo sản phẩm Trà xuyên tâm liên Khải Hà “nổ” công dụng như thuốc điều trị Covid-19 là vi phạm pháp luật.

Theo phản ánh, sản phẩm Trà xuyên tâm liên Khải Hà do Công ty CPTM Dược VTYT Khải Hà (địa chỉ số 2A, phố Lý Nam Đế, phường Tiên Phong, TP. Thái Bình) sản xuất và Công ty TNHH nghiên cứu dược liệu và ứng dụng Đông Y Việt phân phối độc quyền đang quảng vi phạm pháp luật.

Người tiêu dùng cẩn trọng trước các bài quảng cáo xuyên tâm liên điều trị Covid-19. Ảnh minh họa

Cụ thể, tại địa chỉ facebook.com/XuyenTamLienKhaiHa, https://xuyentamlien.site, sản phẩm này quảng cáo có công dụng “Hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp Covid-19”, “phòng ngừa Covid-19 hiệu quả được Bộ Y tế công nhận”.

Công ty CPTM Dược VTYT Khải Hà đã có văn bản số 67/2021/CV-KH gửi Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm Trà xuyên tâm liên Khải Hà trên 2 trang nêu trên không phải do Công ty CPTM Dược VTYT Khải Hà và Công ty TNHH nghiên cứu dược liệu và ứng dụng Đông Y Việt thực hiện.

Trong khi các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng khẳng định: Không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được Covid-19 hay kháng Covid-19; Không có bất kỳ thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào được phép ghi công dụng “điều trị bệnh”; Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan Y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời.

Hiện việc điều trị Covid-19 tại Việt Nam đã có hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế. Việc áp dụng các phác đồ điều trị bệnh nói chung, và Covid-19 nói riêng cần có sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia y tế. Việc người dân tự tìm hiểu các thông tin, kiến thức liên quan đến dịch bệnh là đáng khuyến khích, tuy nhiên không nên tùy tiện áp dụng. Đặc biệt không nên thu gom, tích trữ thuốc tại nhà dẫn đến thiếu hụt thuốc tại các cơ sở y tế để điều trị cho các bệnh khác.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang