Cục Hàng không khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm Tết

author 07:35 12/01/2021

(VietQ.vn) - Vào dịp cao điểm Tết, Cục hàng không khuyến cáo hành khách đi máy bay nên có mặt ở sân bay trước giờ bay ít nhất 3 tiếng, thực hiện làm thủ tục online với những hành khách không có hành lý kí gửi.

Theo đó, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách có mặt tại sân bay 3 - 4 tiếng trước giờ khởi hành để không bị chậm hoặc lỡ chuyến bay; chuẩn bị đủ các loại giấy tờ cần thiết bay gồm chứng minh thư (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân)… giấy khai sinh đối với trẻ em còn hạn theo quy định; tờ hành trình hoặc mã đặt chỗ chuyến bay; kết quả khai báo y tế trực tuyến; thẻ lên tàu bay lưu trên điện thoại hoặc bản in (với các khách làm thủ tục trực tuyến/ứng dụng); giấy tờ khác với khách đặc biệt nếu có (phụ nữ có thai trên 32 tuần, trẻ nhỏ.

Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam, nhằm phòng chống dịch Coivd-19, các hãng hàng không cũng đề nghị hành khách cần khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi thực hiện hành trình bay nội địa.

Hành khách có thể khai tờ khai y tế online trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động Khai báo sức khỏe. Hành khách nên thực hiện khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ khách, đồng thời tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, nhân viên phục vụ tại quầy làm thủ tục và cửa ra máy bay sẽ kiểm tra kết quả QR code của khách trước khi lên máy bay.

Cục Hàng không khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao đểm Tết

 Cục Hàng không khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm Tết.

Các hãng hàng không khuyến cáo, để đảm bảo thời gian hoàn thành các thủ tục, quý khách vui lòng có mặt tại sân bay sớm hơn 3 - 4 tiếng so với giờ khởi hành. Hành khách khi di chuyển qua sân bay tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cần đi sớm hơn để tránh tắc đường.

Kiểm tra an ninh trước chuyến bay là yêu cầu bắt buộc của nhà chức trách, để việc kiểm tra an ninh được nhanh chóng, hành khách cần lưu ý cầm sẵn trên tay giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay trước khi vào khu vực kiểm tra an ninh.

Hành khách được yêu cầu không để các vật dụng cá nhân như chìa khóa, điện thoại… trong túi quần/áo (cất vào balo, túi xách để soi chiếu); thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên an ninh (nếu có). Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách đóng gói hành lý theo đúng quy định, không mang hành lý xách tay quá tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách có thể sử dụng dịch vụ mua chỗ trả trước bằng cách liên hệ tổng đài, website.

Hiện nay, các hãng hàng không vẫn đang mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, hạng vé giá rẻ đã bán hết. Theo khảo sát, các chặng bay “hot” thành phố có mức giá khá cao dao động từ 3 triệu đến 8 triệu/vé tùy thuộc hạng vé.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách dịp Tết Nguyên đán so với bình thường sẽ tăng, song dự đoán Tết năm nay lượng hành khách sẽ khó bằng năm ngoái. Cục Hàng không đã chuẩn bị phương án sẵn sàng cho kịch bản tăng 10-20% vẫn có thể bảo đảm. 

Ông Thắng cũng cho rằng các hãng hàng không đã đưa ra nhiều gói khuyến mại, giá vé máy bay Tết năm nay nhìn chung chắc chắn giảm hơn so với năm ngoái, hành khách sẽ có lợi nếu mua vé sớm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang