Đà Nẵng: Kiểm định chất lượng mũ bảo hiểm

author 06:28 09/11/2012

(VietQ.vn)- Mới đây, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest 2) đóng tại Đà Nẵng đã lấy ngẫu nhiên 5 mẫu mũ bảo hiểm (MBH) của công ty TNHH SX – TM nhựa Chí Thành Việt Nam ngay tại nhà máy để kiểm định chất lượng.

Kiểm tra mũ bảo hiểm mang thương hiệu Đà Nẵng. Ảnh báo Đà Nẵng.

Ông Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng kỹ thuật, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2, thành viên đoàn kiểm tra, cho biết: Chúng tôi tiến hành kiểm tra các quy trình lắp ráp, sau đó lấy ngẫu nhiên một số mẫu MBH lắp ráp tại đây về kiểm nghiệm. Khi có kết quả, nếu đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm. Nếu không đạt ở khâu nào chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị có biện pháp khắc phục.

Được biết, ngày 2/11, tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng), Công ty nhựa Chí Thành VN (trụ sở tại TP.HCM) đã đưa nhà máy sản xuất mũ bảo hiểm chất lượng cao vào hoạt động. Đây là nhà máy sản xuất theo hợp đồng cam kết với chính quyền TP Đà Nẵng trong việc cung ứng mũ bảo hiểm chất lượng cao cho người dân TP. Nhà máy chủ yếu tiến hành các khâu gồm sản xuất móp xốp MBH, lắp ráp đệm mút, lắp ráp quai mũ, dán tem hợp quy… và hoàn chỉnh các sản phẩm MBH.

UBND thành phố Đà Nẵng cho Công ty Nhựa Chí Thành Việt Nam vay 8 tỷ đồng, lãi suất 0% và trả trong 2 năm bằng hình thức cung cấp cho thành phố 100.000 MBH chất lượng cao. Bên cạnh đó, trong công văn của Ủy ban nhân dân Tp Đà Nẵng ký ngày 16/8/2012 cũng cho phép công ty này được in logo Đà Nẵng trên MBH do công ty sản xuất và chỉ cho phép tiêu thụ mũ bảo hiểm có logo Đà Nẵng trên địa bàn thành phố.

Khởi công xây dựng tháng 3/2012 và bắt đầu đi vào sản xuất tháng 10/2012, Nhà máy này có khả năng cung ứng 150.000-200.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, trước mắt nó sẽ cung ứng năm kiểu mũ với số lượng 100.000 chiếc theo hợp đồng với đơn giá bán 100.000 đồng/chiếc.

Từ khi hoạt động đến nay, đơn vị này đã cung cấp cho hơn50 đại lý trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và hệ thống siêu thị Metro với số lượng trên 10.000 MBH có in logo Đà Nẵng do công ty sản xuất.

Được biết, thời gian tới, công ty này tiếp tục mở một số ki-ốt tại các chợ trung tâm thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường… để cung cấp các sản phẩm MBH chất lượng cho người dân Đà Nẵng (đặc biệt có trợ giá với sản phẩm MBH có logo Đà Nẵng với giá 100.000 đồng/cái).

Sắp tới nhà máy sẽ tiếp tục sản xuất cung ứng mũ bảo hiểm chất lượng cao cho toàn bộ thị trường miền Trung - Tây nguyên.

Nguyễn Lâm
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang