Đà Nẵng: Tràn lan áo ngực không rõ nguồn gốc

author 08:51 28/10/2012

(VietQ.vn) - Trưa hôm qua ( 27/10), đội Quản lý thị trường số 1 - TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất quầy hàng Nhân Ngân (chuyên bán mỹ phẩm, đồ lót nam nữ) tại lô 36/3, chợ Cồn (Đà Nẵng) và đã thu giữ nhiều đồ lót không nguồn gốc xuất xứ.

Đội quản lý thị trường số 1 đang kiểm tra các loại áo ngực tại quầy Nhân Ngân

Tại hiện trường, Đội Quản lý thị trường số 1 (TP. Đà Nẵng) đã phát hiện một lượng áo nịt ngực của quầy Nhân Ngân không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ…

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tại chỗ, tạm giữ giấy phép kinh doanh cùng 47 bộ áo dây nịt ngực của Trung Quốc, với lỗi vi phạm: Bán hàng không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong 47 bộ áo dây nịt ngực của Trung Quốc mà Đội Quản lý thị trường số 1 tạm giữ, có 2 bộ áo dây nịt ngực cùng nhãn mác với áo ngực Trung Quốc chứa “thuốc lạ” được lực lượng chức năng phát hiện tại TP. Ông Trần Kim - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 1 (TP. Đà Nẵng) cho biết: Sẽ xử lý các quầy bày bán các chiếc áo dây nịt ngực không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ. Hiện tại, theo BQL chợ Cồn, trong chợ Cồn có đến 23 hộ kinh doanh bán các mặt hàng này.

Theo ông Lê Thành Nhân, chủ quầy, toàn bộ 47 bộ áo ngực này được nhập về từ các tỉnh phía Bắc của một đầu nậu chuyên nhập hàng từ Trung Quốc về. Giá bán mỗi chiếc loại này dao động từ 25.000 – 30.000 đồng.

Ban quản lý chợ Cồn cho biết, toàn chợ có 23 hộ kinh doanh mỹ phẩm, các loại đồ lót nam nữ. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các quầy này đều có các sản phẩm đồ lót, áo ngực có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Hai miếng lót trong áo ngực với những viên thuốc và dung dịch chất lỏng trắng
Hai miếng lót trong áo ngực với những viên thuốc và dung dịch chất lỏng trắng

Trước đó ngày 26/10, chị hị Huỳnh Thị Oanh (39 tuổi, ngụ huyện Phú Ninh, Quảng Nam) mặc đượ709c 1 tháng thì thấy tức ngực, ngứa ngáy. Chị Oanh bóc ra, phát hiện trong áo có 2 gói dung dịch chất lỏng chứa 6 viên “thuốc lạ” màu trắng.

Hiện nhà chức trách 2 địa phương này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang