Đã tìm ra nguyên nhân ngộ độc sau ăn cỗ cưới ở Hà Giang

author 14:22 17/02/2017

(VietQ.vn) - Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), nguyên nhân khiến 87 người bị ngộ độc thực phẩm tại Hà Giang là do thực phẩm chứa vi sinh, bị ôi thiu.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay sức khoẻ của các nạn nhân đang dần ổn định. Nguyên nhân khiến 87 người bị ngộ độc sau ăn cỗ cưới là do thực phẩm trong đám cỗ chứa vi sinh, bị ôi thiu.

Trước đó, trưa ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván tổ chức đám cưới cho con trai với 25 mâm cỗ. Sau khi ăn, vào khoảng 12h15’ cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Đản Ván khám. Vài giờ sau đó, hàng chục người dự đám cưới cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự ông Sằm và phải đi cấp cứu.

 Các nạn nhân được điều trị sau khi bị ngộ độc tập thể tại Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang

 Các nạn nhân được điều trị sau khi bị ngộ độc thực phẩm tại Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang

Theo báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, cỗ cưới của gia đình ông Kim gồm thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, trứng gà, cơm tẻ và rượu.

Tính đến sáng 16/2, số người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã tăng lên 87 người. Rất may không có người tử vong.

Trước vụ việc trên,  Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Lù Văn Chung cho biết, huyện đã chỉ đạo cho các ngành liên quan nhanh chóng xử lý những trường hợp ngộ độc. Chính quyền huyện cũng đã chỉ đạo cho xã ổn định tư tưởng nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm qua loa truyền thanh của huyện.

Như vậy, chỉ từ đầu tuần đến nay đã xảy ra 2 vụ ngộ độc tập thể lớn sau ăn cỗ đám ma, đám cưới tại Lai Châu và Hà Giang, khiến hàng trăm trường hợp phải nhập viện điều trị, trong đó có 8 nạn nhân trong vụ ngộ độc ở Lai Châu tử vong. Nguyên nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu bước đầu được xác định là do ngộ độc rượu methanol.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang