Đã xác định chính xác vị trí một động cơ máy bay Casa-212 rơi

author 14:51 23/06/2016

(VietQ.vn) - Vào khoảng 10 giờ sáng nay, các lực lượng tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay Casa-212 gặp nạn ở độ sâu khoảng 60m.

Sở chỉ huy tiền phương vừa cho biết, sáng nay (23/6), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có mặt trên tàu CSB 8002 để trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm máy bay Casa-212 cùng phi hành đoàn mất tích.

Theo thông tin chính thức, vào khoảng 10 giờ sáng nay, các lực lượng tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay Casa-212 gặp nạn ở độ sâu khoảng 60 m.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, đồng thời mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay Casa-212 và sớm trục vớt, tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác tìm kiếm máy bay bị nạn tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân - Ảnh: VGPPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác tìm kiếm máy bay bị nạn tại Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân (Ảnh: VGP)

Ở một diễn biến khác, trong ngày hôm qua (22/6), trong lúc tìm kiếm máy bay Casa-212 mất tích, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 1 thi thể.

Ngay sau đó, tàu bệnh viện 561 đã tiếp nhận thi thể này và đang đợi bộ phận giám định pháp y của Bộ Quốc phòng xem có phải là 1 trong 9 thành viên phi hành đoàn của máy bay CASA-212 hay không.

Cũng trong chiều 22/6, phía Trung Quốc đã huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Casa-212 trong vùng biển của Trung Quốc và phát hiện một vật thể nghi của máy bay Casa. Sau đó, vật thể này đã được bàn giao cho phía Việt Nam để tiến hành xác định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang