Đa zi năng với nồi cơm điện

author 15:41 19/03/2014

(VietQ.vn) – Ngoài công dụng mà mọi người biết đến là nấu cơm, nồi cơm điện ngày càng thể hiện sự đa năng hóa của mình trong việc chế biến các món ăn hàng ngày cũng như các món ăn vặt cho gia đình.

Làm các món bánh

Nồi cơm điện ngày càng đa năng hóa

Nồi cơm điện ngày càng đa năng hóa


Đã qua rồi thời kì các bà nội trợ phải sử dụng xửng hấp thì mới có thể sáng tạo được các loại bánh bao chay, mặn hay ngọt. Chỉ cần đổ nước vào nồi, đặt bánh lên giá hấp thường được bán kèm theo nồi. Nhiệt lượng nồi cơm điện cung cấp để nước sôi không thua kém bất kì một chiếc bếp nào. Sau khi hấp khoảng 10’ đến 20’ tùy vào từng loại bánh, bạn hoàn toàn có thể cùng gia đình thưởng thức món bánh bao tuyệt vời này.

Bánh bao làm bằng nồi cơm điện

Bánh bao làm bằng nồi cơm điện

Đến những chiếc cốt bánh gato cũng hoàn toàn có thể được làm bằng chiếc nồi đa năng này. Sau khi trải qua các công đoạn làm bột, bạn đổ bột vào nồi cơm điện, phết một lớp bơ mỏng để chống cũng như để dễ lấy bánh sau khi bánh chín. Để nồi ở chế độ nấu cơm, khi nào nồi cơm điện bật chuyển đèn ấn nút nấu khoảng 1 – 2 lần là bánh chín. Đợi bánh nguội một chút rồi lấy bánh sẽ giúp bánh mềm hơn và đẹp hơn.

Những chiếc cốt bánh gato làm bằng nồi cơm điện

Những chiếc cốt bánh gato làm bằng nồi cơm điện

Ngoài ra, bạn hoàn toàn không cần tốn quá nhiều chi phí để mua lò nướng mà vẫn có thể sáng tạo bất tận với Pizza bò dứa, Pizza hải sản hay Pizza thịt gà khi ở nhà. Ngay khi hoàn thành đế bánh, bạn bật nóng nồi cơm điện, lau khô, để cho nồi thật nóng rồi cho đế bánh vào nướng, canh chừng đến khi vàng mặt là được. Sau khi một mặt đế bánh đã được nướng vàng, hãy lật mặt lại, đầu tiên phết sốt cà chua lên mặt, xếp tất cả nhân bánh lên, tiếp đến pho mai và các vị mà bạn muốn. Tùy vào từng loại nhân bánh, bạn đóng nắp và chờ thêm khoảng từ 7’ đến 10’ là bánh chín.

Đến các món bánh Pizza cũng được làm từ nồi cơm điện

Đến các món bánh Pizza cũng được làm từ nồi cơm điện

Nấu các món hầm, ninh

Tiếp đến đối với các món cần thời gian đun lâu để nguyên liệu được mềm. Thay vì sử dụng nồi áp suất hay các nồi chuyên dụng để nấu, nồi cơm điện là biện pháp hoàn hảo để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Nồi cơm điện có thể nấu các món cháo mà không lo bị cạn nước

Nồi cơm điện có thể nấu các món cháo thơm ngon

Từ nấu các loại cháo như cháo sườn, cháo trai…đến nấu các loại chè như chè đỗ đen, chè đỗ xanh, chè bưởi…, bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi và bật công tắc nấu. Khi nồi bật chuyển đèn ấn nút nấu khoảng 1 – 2 lần là mọi nguyên liệu đề sẽ rất dừ và mềm.Không những thế, ngày nay rất nhiều bà nội trợ tận dụng nồi cơm điện để làm các món hầm.

Các món chè mát lành cùng nước cốt dừa

Các món chè mát lành cùng nước cốt dừa

Xương hầm khoai tây sẽ ngon và mềm không thua kém gì nấu nồi áp suất. Các bà mẹ trẻ còn dùng các nước hầm xương bằng nồi cơm điện để nấu cháo cho con mà không lo bị cạn nước, cháy bén nồi khi vô tình quên.

Các món từ xương hầm dành cho cả gia đình

Các món từ xương hầm dành cho cả gia đình

Đinh Nhung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang