Đại biểu quốc hội khuyến khích ông chủ game Flappy Bird

author 15:47 11/02/2014

Theo đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, tác giả của Flappy Bird cần được khuyến khích hơn là "ném đá".

Cả tuần nay tôi cứ nghĩ về Nguyễn Hà Đông nhưng chưa tìm được địa chỉ của bạn ấy để đến thăm và động viên, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính cho biết.
Lấy làm tiếc khi trò chơi (game) trên điện thoại di động Flappy Bird do lập trình viên trẻ Nguyễn Hà Đông của Việt Nam tạo ra vừa gây ra một cơn sốt trên phạm vi toàn thế giới thì đã bị chính tác giả “khai tử”, ông Vân cho rằng Hà Đông cần được khuyến khích hơn là “ném đá”.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân: "Chỉ trong một thời gian ngắn mà trò chơi này đã làm tên tuổi Việt Nam nổi bật trên các báo nổi tiếng của thế giới, đó là thực tế không thể phủ nhận".

Chỉ trong một thời gian ngắn mà trò chơi này đã làm tên tuổi Việt Nam nổi bật trên các báo nổi tiếng của thế giới, đó là thực tế không thể phủ nhận, ông Vân nói.
Vị đại biểu này cho biết đã dành thời gian đọc rất nhiều phản hồi cả tiếng Anh và tiếng Việt trên rất nhiều báo và thấy “đáng trách là dư luận quá ầm ĩ, có nhiều ý kiến có vẻ như đố kỵ, khuyến khích thì ít, ném đá thì nhiều”.
“Đặc biệt là vị lãnh đạo nào đó của ngành tài chính yêu cầu rà soát về thuế, tôi cho rằng phải tìm hiểu thận trọng kỹ lưỡng và thậm chí có thể miễn thuế một năm cũng được. Có thể còn có điều này điều khác nhưng có thể nói Hà Đông là nhân tài cần được quan tâm”, ông Vân thể hiện quan điểm.
Vậy nếu gặp được Hà Đông thì ông sẽ nói gì? Trả lời câu hỏi này đại biểu Lê Thanh Vân cho biết ông sẽ, hỏi han, chia sẻ và động viên Hà Đông. Đồng thời cũng tìm hiểu kỹ hơn về việc tác giả trẻ này có thể bị kiện về bản quyền với hình ảnh đồ họa của Flappy Bird. Bởi theo ông thì cần phân biệt việc cố ý ăn cắp với sự kế thừa có sáng tạo vì tri thức là sự tiếp nối.
Ông Vân cũng cho biết sẽ tìm hiểu thêm về những vấn đề liên quan đến thuế của Hà Đông và có thể giúp bạn trẻ này hiểu thêm về nghĩa vụ thuế.
Ở Việt Nam công nghệ giải trí lành mạnh chưa được để ý đến đúng mức, trong khi đến ngưỡng nào đó về vật chất thì con người sẽ có nhu cầu giải trí để xả stress. Flappy Bird dễ chơi nhưng tạo ra tâm thế tự chiến thắng bản thân, là trò giải trí lành mạnh. Hà Đông cần được khuyến khích để có thêm sản phẩm có bản quyền, vừa mang lại thu nhập cho bản thân và đóng thuế cho nhà nước, ông Vân nhấn mạnh.

Theo Thời báo KTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang