Đại gia đình bà Trương Mỹ Lan rút hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam

author 14:58 27/10/2017

(VietQ.vn) - Gia đình bà Trương Mỹ Lan với 10 người đã rút hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam. Lý do thực sự chưa được tiết lộ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Báo Nhà đầu tư thông tin, bà Trương Mỹ Lan cùng 9 thành viên khác trong gia đình đã rút hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam và được trả hồ sơ vào tháng 6/2015.

dai-gia-dinh-ba-truong-my-lan-rut-ho-so-xin-thoi-quoc-tich-viet-nam

 Bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Forbes

Trước đó, giữa năm 2014, bà Trương Mỹ Lan cùng Trương Lập Hưng, Trương Mễ, Trương Huệ Nhi, Trương Chí Trung, Ngô Thanh Nhã, Trương Lập Tân, Trương Huệ Vân, Trương Lập Phát và Lâm Thị Hoà đồng loạt xin thôi quốc tịch Việt Nam.

Nguồn tin cho biết bà Trương Mỹ Lan và 9 người xin thôi quốc tịch vào ngày 15/5/2014 là thành viên trong một gia đình. Những cá nhân này đều không nêu lý do khi nộp đơn xin rút hồ sơ sau đó.

Theo Nhà đầu tư, tờ báo này đã liên hệ với bà Trương Mỹ Lan để tìm hiểu cụ thể hơn, song không nhận được phản hồi cụ thể.

Bà Trương Mỹ Lan được biết đến là chủ của Vạn Thịnh Phát, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ, hệ thống Vạn Thịnh Phát và các công ty có liên quan đang sở hữu rất nhiều bất động sản có giá trị tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tích cực bắt tay vào triển khai và mua lại nhiều dự án nằm tại các vị trí đắc địa.

Nữ đại gia này có sở thích “thâu tóm” các dự án quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại khu vực này, Vạn Thịnh Phát đã có trong tay một loạt dự án như Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton…

Tập đoàn này có một hệ thống các công ty con quy mô vốn điều lệ rất lớn từ vài nghìn đến cả chục nghìn tỷ đồng, trong đó trung tâm là Vạn Thịnh Phát và sở hữu chồng chéo phức tạp…

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang