Đại gia Trung Quốc đang tiết kiệm?

author 09:43 22/05/2013

(VietQ.vn) - Từng được coi là thị trường nhập khẩu siêu xe lớn trên thế giới, thế nhưng thị trường siêu xe tại Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm sút. Phải chăng các đại gia Trung Quốc đang thắt lưng buộc bụng trong giai đoạn khó khăn này?

Kết quả là doanh số các siêu xe có giá trên 2 triệu NDT (tương đương khoảng 325,000 USD) đã bị giáng một đòn mạnh: doanh số tụt giảm 35,1% so với cùng ký năm ngoái. Kết quả này khiến các ông lớn như BMW, Mercedes-Benz và Infinity phải giảm giá để tăng doanh thu. Các nhà phân tích cho rằng phần lớn là do cuộc khuảng hoảng kinh tế mà TQ đang trải qua.

Các dòng xe siêu sang như Bentley đang phải giảm giá bán để đối phó với tình trạng ế ẩm ở Trung Quốc.
Các dòng xe siêu sang như Bentley đang phải giảm giá bán để đối phó với tình trạng ế ẩm ở Trung Quốc.

"Các ngành sản xuất có nhiều triệu phú nhất, chẳng hạn như bất động sản và thị trường chứng khoán, không được thịnh vượng như vài năm trước đây," Zhu Bin, nhà phân tích của LMC Automotive, một công ty tại Thượng Hải, trả lời phỏng vấn trên báo Hoàn Cầu số cuối tuần. "Điều này làm suy giảm nhu cầu đối với xe ô tô siêu sang trọng. Các đại gia có xu hướng thận trọng hơn với tiền của họ trong thời buổi suy thoái kinh tế."

Phản ứng trước sự thu hẹp thị trường này, các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là các hãng xe đến từ Nhật Bản, đang đưa ra một loạt các biện pháp để thanh lý số hàng tồn kho. Các mẫu xe như BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz CLA-Class,… được đưa ra nhằm thu hút người dùng mới, giới trẻ,… đến với các showrooms.

Hầu hết các nhà phân tích và những người trong ngành công nghiệp ô tô cho rằng thị trường siêu xe sẽ tăng trở lại trong vài năm tiếp theo, nhưng nó sẽ không bao giờ trải qua sự tăng trưởng đạt được năm 2010, khi doanh số bán hàng đã tăng 140 phần trăm so với cùng kỳ năm trước

Nguyễn Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang