Đại gia Việt chơi ngông bỏ tiền tỉ mua thú nuôi độc lạ

author 06:27 13/01/2015

(VietQ.vn) - Lắm tiền nhiều của, đại gia Việt thể hiện độ chịu chơi của mình bằng việc nuôi những con tép có giá cả chục triệu đến trăm triệu. Thậm chí có những đại gia chơi ngông, bỏ ra cả tiền tỷ để mua thú về nuôi.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cặp tê giác giá nghìn tỷ của đại gia Lê Thanh Thản 

Sở thích chơi thú ngông nhất của đại gia Việt phải kể đến cặp tê giác của đại gia Lê Thanh Thản.Đại gia chơi ngông Xứ Nghệ đã bỏ ra số tiền mua mỗi 2 con tê giác giá 1.000 tỷ đồng. Đó chưa kể chi phí vận chuyển 2 chú tê giác này từ Nam Phi về Việt Nam.Chuồng nuôi 2 chú tê giác được ngăn cách bằng một bức tường xây ngang người với các ống kim loại phi 100 bao quanh tựa như võ đài, phía trên được rào kín bằng lưới thép B40.

Cặp tê giác châu Phi của đại gia chơi ngông có giá trị lên tới cả nghìn tỉ đồng

Cặp tê giác châu Phi của đại gia chơi ngông có giá trị lên tới cả nghìn tỉ đồng. Ảnh minh họa

Ngoài 2 con tê giác trên vị đại gia này còn sở hữu rất nhiều động vật hoang dã từ châu Phi như 01 cặp ngựa vằn, 01 cặp ngựa bạch và vài chục con hươu, linh dương, hai con đà điểu. Đặc biệt ông còn sở hữu hai con hổ vằn và 01 con gấu. Vì là loài thú dữ và hoang dã, nên khu chuồng này được làm kiên cố hơn.

Những con tép có giá cả chục triệu

Những con tép cảnh bé xíu, chiều dài chỉ chừng 1,5 cm. Nhưng có giá cả chục triệu đồng. Theo một số dân chơi tép cảnh cho biết “Tép đẹp, độc, thuần chủng, mỗi con có giá khoảng 70 triệu đồng”.

Những con tép bé xíu nhưng có giá lên tới vài chục đến vài trăm triệu là sở thích của không ít đại gia Việt chơi ngông

Những con tép bé xíu nhưng có giá lên tới vài chục đến vài trăm triệu là sở thích của không ít đại gia Việt chơi ngông. Ảnh minh họa

Thậm chí giống tép ong đỏ, còn được nhiều đại gia nhập về Việt Nam với mức giá 9.000 euro/con. Những con tép có giá cả chục triệu đồng.Việc nuôi tép cũng không đơn giản, thức ăn của tép được sản xuất riêng, ít đạm hơn thức ăn cho cá. Bể tép buộc phải có máy điều hòa làm lạnh giữ cho nước không quá 23 độC.

Đại gia Dũng lò vôi chăn hổ, nuôi hà mã

Vườn thú trong khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) được đánh giá là vườn thú quý hiếm bậc nhất Việt Nam. Với diện tích 12,5 ha, vườn thú Đại Nam có khoảng 100 loài thú quý hiếm. Trong đó, có những loài nằm trong Sách đỏ có nguy cơ bị tận diệt trên thế giới như: Hổ Đông Dương, tê giác, các loài voọc… Hà mã nuôi ở khu du lịch Đại Nam. 

Nhắc đến thú nuôi của những đại gia chơi ngông, phải kể đến hai con hổ nuôi tại Khu du lịch Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng

Nhắc đến thú nuôi của những đại gia chơi ngông, phải kể đến hai con hổ nuôi tại Khu du lịch Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng. Ảnh minh họa

Hai con hổ nuôi tại Khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy DũngĐặc biệt, cặp hà mã tại khu du lịch này được mua từ Israel, mỗi con có giá hơn 17 ngàn Euro (chưa tính tiền vận chuyển). Sau hơn 3 năm nuôi thuần dưỡng theo mô hình bán hoang dã, hà mã sinh trưởng tốt. Cặp hà mã này đã cho ra đời 1 chú hà mã con khỏe mạnh. Loài hổ Đông Dương cũng sinh nở tự nhiên ở vườn thú Đại Nam thật dễ dàng.

Săn “quái vật vùng Amazon” về nuôi

Cá hải tượng (còn gọi là hải tượng long hay cá rồng) là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Với những đặc tính về cách săn mồi, chúng được mệnh danh là “quái vật vùng Amazon”. Bản tính cá rất hung dữ, có thể tấn công và hạ gục con mồi chỉ trong chốc lát. Đại gia Việt bỏ tiền tỷ để nuôi cá hải tượng. Đại gia Việt sẵn sàng bỏ tiền tỷ để nuôi cá hải tượng.

Cá hải tượng là sự lựa chọn của nhiều đại gia Việt chơi ngông

Cá hải tượng là sự lựa chọn của nhiều đại gia Việt chơi ngông. Ảnh minh họa

Để thỏa mãn thú chơi đẳng cấp của mình, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi cả tỷ đồng để mua cá hải tượng về nuôi. Một con cá hải tượng nhỏ có giá 1,5 triệu đồng. Đối với cá trưởng thành, giá bán có một con có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hơn tỷ đồng.

Dân chơi cá hải tượng phải là người có trong tay bạc tỷ vì để đáp ứng được điều kiện sinh sống và trưởng thành của cá. Để nuôi được loại cá này cần một bể nuôi lớn rộng và có nguồn thức ăn dồi dào.

Đại gia bia hơi Pacific tốn tiền tấn nuôi đàn hổ 31 con

Ông Ngô Duy Tân, Giám đốc Công ty TNHH Bia Thái Bình Dương Pacific, là chủ 31 con hổ tại chuồng nuôi “thí điểm” ở Bình Dương. Từ 6 con hổ con yếu đuối, đến năm 2009, đàn hổ tại trại nuôi của ông Tân đã phát triển lên 31 con. 

Hổ trong chuồng của đại gia bia hơi Pacific

Hổ trong chuồng của đại gia bia hơi Pacific. Ảnh minh họa

Mỗi tháng, chỉ tính riêng số lượng 31 con hổ và 8 con báo Hoa mai ở trại nuôi của Bia Thái Bình Dương đã ngốn hết trên 100 triệu đồng. Việc nuôi hổ vất vả, tốn kém là vậy, lại thêm quy định của ngành kiểm lâm... nên đôi lúc ông Tân muốn “buông” đàn hổ.

Đại gia Hà Thành bỏ phố lên núi nuôi gấu

Ở vùng đất Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình, hầu như ai cũng biết đến biệt danh "Đức gấu". Ông là Nguyễn Công Đức, người Hà Nội chính gốc nhưng đã chuyển lên đây sống từ nhiều năm nay. Ông Đức nổi tiếng không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng mộ chờ ướp xác mình.

 

Đại gia "Đức gấu" và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác. Ảnh minh họa

Lối vào trang trại của ông Nguyễn Công Đức...Vợ và các con, cháu của ông Đức đang sống tại Hà Nội. Ông Đức một mình cai quản trang trại rộng 2 ha với hang động, núi đá, ao hồ, chuồng trại nuôi gấu, lợn rừng, cá sấu.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang