Đại gia xây loạt nhà giá rẻ 600 triệu, dân văn phòng hứng khởi

author 20:54 07/12/2016

(VietQ.vn) - Một loạt các đại gia bất động sản tham gia vào xây nhà ở giá rẻ với mức giá 600 – 700 triệu đồng, đem lại hy vọng cho những người có thu nhập thấp.

Mới đây, ngày 3/12/2016, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup đã công bố ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity, với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng.

Được biết, trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các dự án của VinCity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành. Theo kế hoạch dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá như trên trong vòng 5 năm tới.

Việc một ông lớn bất động sản với hàng loạt sản phẩm bất động sản đáng tin cậy tham gia vào phân khúc nhà giá rẻ, đã khiến cho nhiều người có thu nhập thấp khấp khởi mừng thầm.

 Việc các đại gia BĐS xây nhà giá rẻ mang lại hy vọng cho người có thu nhập thấp. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, chị Hồng Liên (nhân viên văn phòng - quê Hải Dương) cho biết: “Vợ chồng tôi đang tìm kiếm một dự án nhà ở giá rẻ phù hợp với một chủ đầu tư đáng tin cậy, nên thông tin Vingroup tham gia vào phân khúc này thực sự khiến tôi rất vui mừng. Chúng tôi sẽ có thể có thêm nhiều lựa chọn hơn với số tiền ít ỏi của mình. Tôi cũng hy vọng chất lượng nhà ở xã hội có thể được cải thiện hơn”.

Trên thực tế, nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân tại khu vực đô thị là rất lớn, dự báo, đến năm 2020 là khoảng 1 triệu căn hộ tương đương, với khoảng 50 triệu m². 

Trong khi đó, tính đến tháng 11-2016, cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp với khoảng 3,7 triệu m² nhà được đưa vào sử dụng (tương đương 71.150 căn hộ). Như vậy, so với chỉ tiêu số lượng nhà ở xã hội tại đô thị và khu công nghiệp đến 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia (khoảng 250.000 căn hộ) thì đến thời điểm hiện tại, mới giải quyết được khoảng 28%.

Trước Vingroup, một số đại gia khác cũng đã tham gia tích cực vào phân khúc nhà này như Mường Thanh, Viglacera…, các tập đoàn này cũng đã tung ra nhiều gói nhà ở giá rẻ đến hàng trăm nghìn căn tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương.

Chia sẻ về việc các đại gia tham gia vào xây dựng nhà ở xã hội, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội sáng nay 7/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự hoan nghênh tới các ông lớn.

"Tôi hoan nghênh một số tập đoàn, công ty làm nhà ở giá chỉ 600-700 triệu/căn nhưng cũng cần xem chất lượng ra sao. Bình Dương, TP HCM, Hà Nội đã làm được nhà giá rẻ, thậm chí có DN còn rẻ hơn cả như Viglacera, cách làm này là rất đúng hướng", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đưa ra trăn trở: “Mô hình những khu an cư nào dành cho người nghèo ở đô thị và cho người dân ở mọi miền Tổ quốc? Địa phương có dám mạnh dạn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này?".

Vì vậy, ông yêu cầu các địa phương, bộ ngành qua hội nghị này đưa ra đánh giá xem mô hình nào làm tốt để nhân rộng, có cơ chế, chính sách hữu hiệu nào để mọi thành phần có thể tham gia làm nhà ở xã hội.

Tỷ phú Patrick Drahi: Điều ít biết về người đàn ông ở Top giàu nhất nước Pháp(VietQ.vn) - Tỷ phú Patrick Drahi là một trong số ít những người nhập cư đạt được sự thành công trong sự nghiệp ở một đất nước xa lạ, Pháp.

Đồng quan điểm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng cho biết: Nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà giá rẻ hiện nay rất lớn nhưng cái khó là khả năng mua nhà của người dân còn hạn chế.

Ông dẫn bằng chứng, có tới 80% người dân có nhu cầu nhà ở xã hội cần sự hỗ trợ thì mới mua được nhà, chỉ 20% người dân có khả năng tự chi trả. Tuy nhiên, ông cho biết, nguồn lực đất đai, tài chính, tín dụng là rất dồi dào, kể cả một phần tiền trong dân cũng có.

Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương vào cuộc quyết liệt hơn, thí điểm những mô hình mới có hiệu quả trong thu hút đầu tư vào phát triển quỹ nhà ở giá rẻ để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người dân.

Ông cũng đề nghị các bộ ngành nghiên cứu hỗ trợ lãi suất để có gói tín dụng phát triển nhà ở xã hội.

Trước sự quyết liệt của Chính phủ và sự tham gia của các đại gia uy tín trong ngành bất động sản, nhiều người thu nhập thấp đang rất kỳ vọng vào một tương lại “an cư lạc nghiệp” trong tương lai.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang