Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2023-2028

author 15:48 24/03/2023

(VietQ.vn) - Ngày 25/03/2023, Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục; đồng chí Nguyễn Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng, cùng toàn thể các công đoàn viên khối chức năng.

Trong nhiệm kỳ 2020-2023, Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thủ trưởng Khối cơ quan, Lãnh đạo Công đoàn Tổng cục. Cấp ủy và Lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Tổng cục thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Khối thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Nhiệm kỳ 2020-2023 Công đoàn Khối cơ quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước đã đề ra. Trong đó, công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động được chú trọng. Trong 3 năm qua, trước tác động của Covid-19, Công đoàn Khối đã phối hợp với bệnh viện Thu Cúc tổ chức khám sức khỏe cho công chức và người lao đông, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đại hội tiến hành bầu cử BCH Công đoàn Khối nhiệm kỳ 2023-2028. 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục cho công đoàn viên luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Khối xác định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ người lao động hiệu quả và chất lượng. Các tổ công đoàn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động công chức và người lao động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, văn bản của tổ chức công đoàn... Đặc biệt, công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tiếp tục được các tổ công đoàn nghiêm túc triển khai.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua được tôn vinh và khen thưởng.  

Công tác tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, lao động và công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng… được chú trọng đúng mức. Các phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; các hoạt động thể thao do Công đoàn Tổng cục tổ chức nhằm chào mừng 60 năm ngày thành lập ngành TCĐLCL: giải Tennis, giải bóng đá, giải bóng bàn, giải cầu lồng,… được các công đoàn viên hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Qua đó góp phần tạo bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Khối cơ quan Tổng cục, đồng thời giúp đoàn viên rèn luyện thân thể có sức khoẻ, phấn khởi thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

BCH Công đoàn Khối nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt và nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Đảng ủy - Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh. 

Nghị quyết Đại hội đã đưa các nhiệm vụ trọng tâm với một số mục tiêu cơ bản cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đó là tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, người lao động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, công đoàn vững mạnh.

Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục TCĐLCL nhiệm kỳ 2023-2028 kêu gọi toàn thể công chức, người lao động phát huy truyền thống, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục sáng tạo, đổi mới hoạt động, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Tổng cục trong nhiệm kỳ tới.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang