Đại lý ngừng nhận cọc, suất mua VinFast Lux A2.0 được nhượng lại giá hàng chục triệu đồng

author 14:52 08/07/2022

(VietQ.vn) - Sau khi nhiều đại lý ngừng nhận cọc, suất mua VinFast Lux SA2.0 hiện đang được bán lại với mức giá rất đa dạng trên thị trường, nhưng hầu hết đều từ 30 triệu đồng.

Sau khi ưu đãi áp dụng 3 voucher Vinhomes cho Lux A2.0 chính thức có hiệu lực vào cuối tháng 6, lượng đặt hàng dành cho mẫu sedan này đã tăng mạnh khiến nhiều đại lý sớm phải ngừng nhận cọc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn mong muốn được sở hữu dòng xe này nhờ mức giá hợp lý hơn hẳn các mẫu xe cũng phân khúc, nhiều người tìm cách mua lại suất đặt cọc của khách hàng trước đó với giá mua xe chênh vài chục triệu đồng.

Hiện tại, mức giá suất đặt cọc của VinFast Lux A2.0 tại các hội nhóm đều từ 30 triệu trở lên tùy khu vực và đối tượng người bán, nhưng cao nhất có thể lên tới 90 triệu đồng nếu mua từ dân buôn hay tư vấn bán hàng của đại lý; họ đều đang tích cực bán lại các suất cọc này trên thị trường.

Suất đặt cọc từ người tiêu dùng được bán lại giá 30 triệu đồng.

Điều này đã đẩy giá mua cuối cùng dành cho VinFast Lux A2.0 từ mức dưới 700 triệu đồng trước đây cho phiên bản thấp nhất hiện tăng lên trên 720 triệu đồng nhưng nhu cầu mua vẫn còn nhiều vì mức giá này chỉ ngang giá lăn bánh đối với các dòng xe phân khúc B hiện nay.

Trong khi lượng người tìm mua dòng xe Lux A2.0 khá lớn thì đối với dòng SUV Lux SA2.0 lại không quá nhiều do mức giá xe còn cao và chưa thể hấp dẫn được như mẫu sedan "anh em" dù cũng được áp dụng 3 voucher Vinhomes.

Thị trường mua bán voucher Vinhomes hiện vẫn còn khá náo nhiệt, cho thấy lượng voucher còn tồn đọng ngoài thị trường rất nhiều, đặc biệt là loại có trị giá 200 triệu đồng, dù các đại lý đang dần ngừng nhận cọc cho các mẫu xe áp dụng được loại voucher này.

Hiện tại, nhiều người dự đoán 2 dòng xe chạy xăng Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast sẽ ngừng sản xuất sớm hơn kế hoạch trước đây và chỉ còn dòng xe ăn khách Fadil tiếp tục được phân phối đến cuối năm 2022.

VinFast Lux A2.0 không còn được phân bổ với số lượng lớn tới đại lý.

Đối với các dòng xe đã qua sử dụng hoặc xe lướt, VinFast Lux A2.0 hiện cũng chưa quá giảm nhiệt về giá bán dù xe mới hiện có giá lăn bánh rất thấp. Nhiều dân buôn, thậm chí người sử dụng, vẫn đang rao bán dòng sedan này với số ODO thấp dưới 10.000 km hoặc đăng ký trong năm 2022 giá trên 700 triệu đồng. Dòng xe Lux SA2.0 "chạy lướt" cũng có giá bán rất cao, đều từ 950 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và tới gần 1,3 tỷ đồng dành cho phiên bản cao cấp nhất.

Trong khi đó, VinFast vừa có động thái tăng giá bán dành cho các xe điện mới VF 8 và VF 9 dù xe chưa giao đến tay khách hàng do nguyên nhân ở vấn đề thiếu linh kiện lắp ráp khiến lượng xe xuất xưởng thấp đáng kể so với trước đây, cùng với chi phí nguyên liệu tăng cao. 

Theo đó, giá bán lẻ của VF 8 sẽ tăng thêm 51,9 triệu đồng với phiên bản Eco và tăng 51,5 triệu đồng với phiên bản Plus; trong khi VF 9 tăng 64,8 triệu đồng đối với phiên bản Eco và 64,1 triệu đồng với phiên bản Plus. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang