Đắk Lắk xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc

author 06:43 21/01/2024

(VietQ.vn) - UBND huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với doanh nghiệp địa phương tổ chức Lễ xuất khẩu lô yến sào chính ngạch đầu tiên của địa phương sang thị trường Trung Quốc.

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đàm phán thành công và ký kết Nghị định thư với Tổng cục hải quan Trung Quốc về việc xuất khẩu tổ yến Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, công ty yến sào Thành Dung, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk đã thiết lập hồ sơ xuất khẩu tổ yến và đến tháng 11/2023, doanh nghiệp được phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận. Trong đợt xuất khẩu đầu tiên hôm nay, công ty xuất bán lô hàng 300kg tổ yến, với giá trị 12 tỷ đồng.

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 1.000 hộ nuôi chim yến, với khoảng 1.300 nhà yến. Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô yến đầu tiên của Đắk Lắk có ý nghĩa rất quan trọng bởi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tổ yến lớn trên thế giới hiện nay.

Đắk Lắk xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa

Để sản phẩm tổ yến có chỗ đứng bền vững trên thị trường, bà Phạm Thị Phương Dung, chủ doanh nghiệp cho biết: "Về lâu dài cho việc xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc của Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng thì chúng tôi muốn kết hợp lại với nhau để mình tạo dựng thương hiệu yến sào Việt Nam đứng vững trên thị trường thế giới. Và muốn tất cả các doanh nghiệp đã được xuất khẩu cùng nhau hướng tới tương lại làm cho sản phẩm yến của Việt Nam được tốt hơn”.

Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc sẽ giúp cho ngành yến sào huyện Krông Pắc, cũng như ngành yến sào của tỉnh Đắk Lắk phát triển mạnh trong thời gian tới, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nuôi yến và các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu. Từ đó, yến sào sẽ cùng với các sản phẩm nông sản chủ lực khác của địa phương như cà phê, sầu riêng, chuối và một số nông sản chủ lực khác giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao, làm giàu và thịnh vượng ngay tại mảnh đất quê hương.

“Đây là cơ hội quý giá đối với sản phẩm yến sào Krông Pắc cũng như ngành yến sào của tỉnh Đắk Lắk đến với các thị trường khác. Chúng ta hy vọng rằng trong thời gian tới với sự quyết tâm của Bộ NN-PTNT và các cấp, các ngành Trung ương sẽ tiếp tục đàm phán hứa hẹn sẽ mở cửa thị trường cho nhiều mặt hàng nông sản khác của Việt Nam trong đó có tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Pắc được xuất khẩu sang nhiều thị trường khác trên thế giới”, ông Văn nhấn mạnh.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang