Đắk Nông: Thu giữ hàng trăm bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc

author 15:33 07/11/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm bộ kit test nhanh COVID-19 không có hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, ngày 6/11, lực lượng Công an thành phố Gia Nghĩa phát hiện bà M.T.T (28 tuổi, trú tại thành phố Gia Nghĩa) đang có hành vi bán 200 bộ kit test nhanh COVID-19 cho ông H.V.T (24 tuổi, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) với giá 20,5 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, bà T. không cung cấp được hóa đơn, chứng từ kèm theo số hàng hóa.

Thời điểm kiểm tra, M.T.T không cung cấp được hóa đơn, chứng từ kèm theo số hàng hóa và cho biết bản thân không phải là người có trình độ chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành y, dược.

 Toàn bộ số hàng bị thu giữ đều không có háo đơn chứng từ. Ảnh tư liệu

Trước đó, ngày 5/11, Công an thành phố Gia Nghĩa đã phát hiện bà N.T.H (40 tuổi, trú tại thành phố Gia Nghĩa, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên địa bàn) đang có hành vi bán 50 bộ kit test nhanh COVID-19 cho một khách hàng tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông với giá là 5,2 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Công an thành phố Gia Nghĩa cũng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc, thu giữ toàn bộ số tang vật trên để xem xét xử lý theo quy định. Công an thành phố Gia Nghĩa đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 vụ việc trên theo quy định của pháp luật.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông, người dân không nên mua các sản phẩm test nhanh COVID-19 trôi nổi trên thị trường. Đây là sản phẩm kinh doanh có điều kiện với nhiều quy định chặt chẽ về chủng loại, danh mục. Các quầy thuốc đủ điều kiện mới được phép kinh doanh và người bán phải có chuyên môn, kinh nghiệm để hướng dẫn sử dụng.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang